Công cụ đầu tiên là “Einstein Copilot: Health Actions”, giúp các bác sĩ đặt lịch hẹn, tóm tắt thông tin bệnh nhân và gửi giấy giới thiệu. Salesforce cho biết các bác sĩ có thể sử dụng công cụ này để quản lý bệnh án, gồm các chi tiết như thuốc kê đơn, yêu cầu dịch vụ lâm sàng, chẩn đoán và xét nghiệm. Với bản tóm tắt bằng AI, các bác sĩ sẽ không còn mất thời gian tra cứu riêng tất cả các nội dung này nữa. Bên cạnh đó là công cụ Assessment Generation, cho phép số hóa các đánh giá sức khỏe mà không cần phải nhập hoặc mã hóa theo cách thủ công.
Cả hai tính năng đều được xây dựng trên nền tảng Einstein 1 của công ty, nền tảng mà các tổ chức y tế có thể sử dụng để tích hợp dữ liệu y tế từ các nguồn khác nhau như hệ thống yêu cầu bảo hiểm và hồ sơ sức khỏe điện tử.
Các công việc hành chính tốn nhiều công sức như nộp hồ sơ giấy tờ là một vấn đề lớn đối với nhân viên y tế. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Athenahealth, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng kiệt sức ở các bác sĩ. Hơn 90% bác sĩ cho biết họ cảm thấy kiệt sức “thường xuyên” và 64% bác sĩ cho biết họ cảm thấy choáng ngợp trước các yêu cầu hành chính.
Khối lượng công việc văn thư thường phức tạp vì dữ liệu chăm sóc sức khỏe được lưu trữ trên nhiều cơ sở dữ liệu và định dạng khác nhau, khiến các bác sĩ gặp khó khăn và mất nhiều thời gian để theo dõi thông tin cần thiết. Do đó, việc thống nhất dữ liệu trên các hệ thống chăm sóc sức khỏe đang mở ra ngày càng nhiều cơ hội cho các công ty công nghệ như Google, Dịch vụ web của Amazonvà Salesforce.
Salesforce cho biết công cụ Assessment Generation sẽ được ra mắt rộng rãi vào mùa Hè này và công cụ “Einstein Copilot: Health Actions” sẽ sẵn sàng để sử dụng vào cuối năm nay.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống