TP.HCM công nhận 66 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

 

Chiều 12-1, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức lễ công nhận cho 66 sản phẩm của 20 cơ sở công nghiệp nông thôn là "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố năm 2023".

Sự kiện nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.

Đồng thời, khuyến khích khả năng sáng tạo, tạo động lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phát huy lợi thế cạnh tranh, tạo ra sản phẩm có chất lượng và kiểu dáng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng (NTD).

Là một trong các đơn vị có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Xuân Nguyên Group, cho biết vinh dự là lần thứ ba công ty có sản phẩm đạt danh hiệu này.

Với 4/6 sản phẩm đạt chứng nhận là Hà thủ ô 5 trong 1, mật ong rừng sữa ong chúa, mật ong viên nghệ đen, mật ong viên nghệ vàng cũng là các sản phẩm vừa được TP.HCM trao chứng nhận OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm). Đặc biệt, mật ong rừng sữa Ong Chúa và Viên Hà Thủ Ô được công nhận OCOP 4 sao.

Theo ông Vũ, trước xu hướng người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe, công ty không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm thế mạnh, phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới.

Quan trọng hơn, công tỷ tiếp tục tối ưu hóa sản xuất để giảm giá thành, giữ giá ổn định để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Đồng thời, nhằm đưa các sản phẩm chất lượng, giá tốt đến nhiều người tiêu dùng hơn, bên cạnh 16.000 điểm bán trên cả nước, sắp tới công ty đẩy mạnh phân phối về vùng sâu vùng xa”- ông Vũ nhấn mạnh.

tieu-bieu-cong-nghiep.jpg
20 doanh nghiệp có 66 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2023. ẢNH: TÚ UYÊN

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, hiện tại nhiều nơi giới thiệu sản phẩm OCOP. TP.HCM tính toán làm sao các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu phát huy nét đặc trưng nông thôn của mình.

“Các sản phẩm hôm nay gần như vùng nào cũng có. Nhìn vào để biết đó là sản phẩm của TP.HCM mong DN quan tâm.

Đi các nơi nhìn vào màu sắc mật ong là nhận biết chỉ vùng đó mới có. Cái gì riêng có của TP.HCM thì phải tính toán và để làm được điều này không đơn giản. Qua sự kiện tôn vinh hôm nay mong cộng đồng DN tiếp tục phát huy, giữ vững danh hiệu đã đạt được …”-ông Dũng nói.

Các sản phẩm được công nhận trải qua các giai đoạn sơ tuyển, đánh giá, xét chọn và công nhận. Hội đồng bình chọn và Ban giám khảo đã thực hiện quy trình bình chọn được tổ chức công khai, minh bạch và đảm bảo quy chế.

Đặc sản, sản phẩm OCOP của 27 tỉnh thành được quảng bá tại TP.HCM

Đặc sản, sản phẩm OCOP của 27 tỉnh thành được quảng bá tại TP.HCM

(PLO)- Đây là hoạt động góp phần phát triển nông nghiệp gắn với thế mạnh sản phẩm chủ lực, VietGAP, OCOP của các địa phương.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống