Uống nhiều nước hơn có thể làm giảm lượng đường trong máu

 
(PLO) Những người mắc bệnh tiểu đường cần nước.

Theo NDTVVì nó không chứa calo hoặc carbs nên nước là thức uống lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nước có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Cơ thể của những người mắc bệnh tiểu đường cần nhiều nước hơn khi lượng đường trong máu tăng lên. Do đó, thận có thể cố gắng thải nhiều đường hơn qua nước tiểu.

Uống nhiều nước hơn có thể giúp giảm lượng đường trong máu ảnh 1
Tiêu thụ nước có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ảnh: Shutterstock

Uống nhiều nước khi lượng đường trong máu cao rất có lợi vì nó cho phép loại bỏ nhiều glucose hơn ra khỏi máu hơn và không làm tăng lượng đường trong máu. Bệnh nhân đái tháo đường có nhiều khả năng bị mất nước, điều này có thể làm tăng lượng đường trong máu của họ.

Ngoài ra, lượng glucose trong máu sẽ cân bằng hoàn hảo khi cơ thể đủ nước. Tuy nhiên, nếu không được hydrat hóa đầy đủ, lượng glucose đó sẽ nhanh chóng tập trung lại, làm tăng lượng đường trong máu.

Một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất để giảm lượng đường dư thừa đó trong máu là uống nước. Điều này cũng đòi hỏi phải thay đổi lối sống của một người, bao gồm đưa chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục và dùng thuốc nếu cần vào thói quen hàng ngày.NDTV.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống