Amazon Week 2022 đến với TP.HCM

 

Với chủ đề “Dám mơ lớn: Tinh hoa hàng Việt - Vượt xuyên biên giới”, Amazon Week 2022 tôn vinh các thương hiệu Việt Nam đã tiên phong nhập cuộc và tận dụng lợi thế xuất khẩu trực tuyến, đồng thời công bố các động lực thúc đẩy Made in Vietnam thành công trên hành trình chinh phục khách hàng toàn cầu.

Amazon Week 2022

Nếu như tại Hà Nội, sự kiện đã chào đón hơn 1,500 lượt khách tham dự, thì đến với TP.HCM, Amazon Week 2022 không chỉ công bố danh mục sản phẩm tiềm năng năm 2023, chia sẻ các động lực chính giúp doanh nghiệp Việt khai thác thành công thị trường quốc tế, mà còn là nơi kết nối hàng ngàn nhà bán hàng Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Amazon cũng khởi động chiến dịch “Tự hào Việt Nam” gồm chuỗi hoạt động bao gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam”, tổ chức phiên thảo luận với các nhà bán hàng thành công, ra mắt loạt phim tài liệu về hành trình vượt xuyên biên giới với thương mại điện tử của các thương hiệu Việt Nam… Chiến dịch nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực tiến vào sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới và đạt những thành công với mô hình kinh doanh toàn cầu, qua đó truyền cảm hứng, tạo đà cho xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam.

Có thể nói, sau đại dịch, điều dễ dàng nhận thấy là sự thay đổi rõ nét về hành vi mua sắm của người tiêu dùng và sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các sàn TMĐT nói chung và tại gian hàng của Amazon toàn cầu.

Sự thay đổi này phần này phản ánh rõ qua Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022 của các thương hiệu Việt, đó là: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân; Tiện ích gia đình.

Hướng đến năm 2023, Amazon Global Selling cũng công bố nhóm danh mục sản phẩm nổi bật có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây, và được kỳ vọng là những ngành hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp Việt Nam khai phá và thành công:

  1. Nội thất & Trang trí nhà cửa: Việc sinh hoạt và làm việc tại nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội khiến nhu cầu trang trí, làm đẹp không gian sống ngày càng tăng. Theo đó, ngành Nội thất & Trang trí nhà cửa luôn là một trong những nhóm sản phẩm bán chạy nhất của nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon trong hai năm liền, và dự kiến tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
  2. Sản phẩm dệt may & Phụ kiện: Hoạt động du lịch, dã ngoại trong thời kỳ bình thường mới không còn bị giới hạn, kéo theo nhu cầu về quần áo, phụ kiện tăng cao. Quần áo đi biển, thời trang dạo phố và áo quần ở nhà là các mặt hàng thời trang được kỳ vọng tạo tăng trưởng đột phá đối với các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon.
  3. Nhu yếu phẩm: Xu hướng mua sắm online đang mở rộng sang các nhóm hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống hằng ngày, cũng như các sản phẩm cải thiện sức khỏe, phục vụ hoạt động dã ngoại. Ý thức về lối sống lành mạnh, tiện lợi tăng cao đã tạo cơ hội cho hàng hoá tiêu dùng chuyển dịch lên kênh trực tuyến.
  4. Quà tặng: Hậu đại dịch, sức khỏe tinh thần ngày càng được chú trọng, xu hướng tặng quà trở nên phổ biến bởi nó mang lại giá trị tinh thần cho nhau. Quà tặng đang trở thành nhóm hàng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Amazon Week 2022, Tạp chí điện tử và ứng dụng

Từ chính xu hướng này, các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận với Amazon để đặt bệ phóng xuất khẩu trực tuyến thành công.

Tại Amazon Week 2022, Amazon Global Selling Việt Nam cũng công bố 5 mục tiêu trọng điểm năm 2023 nhằm thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam trong “thời điểm vàng”, đó là:

1) Tăng cường nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam,

2) Khuyến khích xây dựng thương hiệu quốc tế cho hàng hóa Made-in-Vietnam,

3) Giúp các đối tác bán hàng vươn ra toàn cầu với các hỗ trợ hậu cần,

4) Nâng cao trải nghiệm của các đối tác bán hàng,

5) Đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Amazon Global Selling Việt Nam cũng giới thiệu một chương trình bệ phóng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước lần đầu bán hàng trên Amazon, hoặc phát triển kinh doanh với thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo đó, các đối tác bán hàng có thể tận dụng 90 ngày đầu tiên một cách hiệu quả nhất, cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng khai phá tiềm năng, chinh phục sân chơi đầy thử thách.

Kế hoạch bệ phóng toàn diện cho các đối tác bán hang sẽ bao gồm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tìm hiểu mô hình kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới và cách bán hàng trên Amazon.

Giai đoạn 2: Nghiên cứu và quyết định nhóm ngành sản phẩm và thị trường kinh doanh, tìm hiểu giải pháp hậu cần và thanh toán, đồng thời bắt đầu đăng ký tài khoản và thương hiệu (nếu có).

Giai đoạn 3: Bắt đầu bán hàng, hoàn thiện đơn hàng và nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu thông qua các chương trình khuyến mãi, quảng cáo và xây dựng thương hiệu.

Giai đoạn 4: Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh thông qua quản lý tồn kho, duy trì sức khỏe tài khoản tốt, tận dụng có hiệu quả các chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo và xây dựng thương hiệu quốc tế cho doanh nghiệp.

Các đối tác bán hàng có thể tìm hiểu thêm tài liệu hướng dẫn tại Học viện Nhà bán hàng (Seller University) được đăng tải trên website, Seller Central và kênh YouTube của Amazon Global Selling Việt Nam.

thể bạn chưa biết:

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện chuỗi hoạt động “Tự hào Việt Nam” bao gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam vượt xuyên biên giới”, phiên thảo luận “Tự hào Việt Nam” và ra mắt loạt phim tài liệu “Tự hào Việt Nam”. Tại đây, các đại diện được vinh danh trong “Tự hào Việt Nam” đến từ nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề khác nhau, đã có những bài chia sẻ vô cùng hữu ích để các doanh nghiệp Việt có thể học hỏi và giao lưu.

Ví dụ như SUNHOUSE, thương hiệu được xem như ‘cánh chim đầu đàn’ trong ngành gia dụng, thiết bị nhà bếp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với công nghệ hiện đại, thiết kế tinh tế, giá thành hợp lý, SUNHOUSE đã tạo dựng vị trí chắc chắn tại thị trường trong nước và khu vực, mạnh dạn chuyển hướng, trở thành một trong những thương hiệu gia dụng - nhà bếp Việt Nam đầu tiên tham gia mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hay LAFOOCO, một thương hiệu chuyên xuất khẩu hạt điều đã xem việc mở rộng kinh doanh trên Amazon là cơ hội nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế. Ngoài việc tìm hiểu thị hiếu khách hàng, phát triển dòng sản phẩm hữu cơ, LAFOOCO đã chuyển đổi tích cực cách thức làm nông nghiệp và sản xuất truyền thống, nhanh chóng lọt vào danh sách Top 100 Hạt điều hàng đầu trên Amazon tại Mỹ. LAFOOCO đã rộng cánh cửa hướng ra thế giới, mở ra một chương mới cho nông nghiệp Việt Nam.

Chia sẻ tại phiên thảo luận “Tự hào Việt Nam” ông Lê Tùng – Giám đốc chiến lược, Giám đốc Marketing Tập đoàn SUNHOUSE, cho biết: “Một doanh nghiệp sẽ mất đến vài năm để tự mình tìm hiểu về một thị trường. Tuy nhiên, nếu bắt tay với những nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, con đường ra quốc tế sẽ được rút ngắn đáng kể. Hợp tác với Amazon như có được “tấm hộ chiếu thông hành” cho các doanh nghiệp nội địa như SUNHOUSE. Thời đại 4.0 mở ra thế giới với rất nhiều cơ hội ngay trước mắt. Câu hỏi là liệu chúng ta có dám đón nhận những cơ hội đó?”

 Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống