Để đối phó với suy thoái kinh tế, Tesla tung chiến lược bán hàng mới.

 

Theo đó, nhà sản xuất ô tô này đang phải đối mặt với nhu cầu giảm sút khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và các ưu đãi về thuế nhằm khuyến khích tiêu thụ EV được duy trì, theo đó, hãng xe điện Tesla Inc của Mỹ đang đưa ra mức giảm giá 7.500 USD cho mẫu xe điện (EV) Model 3 và Model Y được giao tại Mỹ trong tháng này.

Mức giảm giá trên trang web của Tesla dành cho những người mua các dòng xe Model 3 và Model Y được giao trước cuối năm 2022 cao gấp 2 lần so với mức giảm giá 3.750 USD mà hãng dành cho những người mua.

Ngoài các mức chiết khấu nêu trên, Tesla cũng cung cấp các lợi ích mới cho người mua, bao gồm việc được sạc điện miễn phí với tốc độ cao trong 10.000 dặm (16.093 km) đầu tiên đối với những ô tô được mua trong tháng này.

Tesla tung chiến thuật bán hàng mới đối với các mẫu xe điện nhằm thích ứng với điều kiện khó khăn của nền kinh tế
Để phù hợp với điều kiện khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, Tesla đã tung chiến thuật bán hàng mới đối với các mẫu xe điện.

Gói giảm giá mới nhất được Tesla đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ đình chỉ việc các gói hỗ trợ tài chính cho người mua xe điện cho đến tháng 3/2023.

Điều này ngụ ý rằng Tesla và các nhà cung cấp xe điện khác ở Mỹ sẽ nhận được hỗ trợ tài chính trị giá 7.500 đô la cho mỗi phương tiện mà các doanh nghiệp này bán được.

Để chờ đợi cho đến khi các gói hỗ trợ tài chính này có hiệu lực vào tháng 1/2023, nhiều người đã đơn đặt hàng của Tesla. Nhu cầu mua sản phẩm của hãng xe điện đến từ Mỹ này đã giảm đi do hành động này.

Nhiều nhà phân tích cũng lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, cùng với những hành động gây chia rẽ của nhà sáng lập Elon Musk khi điều hành mạng xã hội Twitter, sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của Tesla và khiến doanh số của hãng sụt giảm.

Theo Craig Irwin, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư ROTH Capital Partners, "Việc Tesla phải giảm giá mạnh các dòng xe để tăng nhu cầu mua không phải tín hiệu tích cực." đặc biệt trong bối cảnh Tesla phải cạnh tranh với ngày càng nhiều hãng xe điện khác.

Trước đó, Tesla đã liên tục thông báo tăng giá với các mẫu xe điện của mình trong những năm qua. Hãng cho biết phải tăng giá bán sản phẩm do gặp phải khó khăn trong chuỗi cung ứng và chịu tác động của tình trạng lạm phát.

Vào tháng 10 năm2022, Tesla đã thông báo rằng họ sẽ không đạt được mục tiêu bàn giao xe trong năm nay. Sau khi hãng xe điện này không đạt được mức lợi nhuận mà các chuyên gia tài chính Phố Wall dự đoán trước đó, Tesla đã nỗ lực giảm bớt mức độ nghiêm trọng của tình trạng sụt giảm nhu cầu của người mua.

Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống