Tập đoàn Reliance Industries Ltd. đã bắt đầu chạy thử cổng mua sắm trực tuyến, một bước tiến gần hơn đến mục tiêu của tỷ phú Mukesh Ambani, người kiểm soát tập đoàn, trong việc tạo ra một nền tảng điện tử cạnh tranh với tập đoàn Amazon.com Inc.
Cổng mua sắm JioMart cam kết cung cấp hơn 50.000 sản phẩm, giao hàng tận nhà miễn phí và tuân thủ chính sách trả hàng vô điều kiện. JioMart, một cửa hàng mới, hiện chỉ phục vụ khách hàng ở ba địa điểm lân cận Mumbai.
Với việc công bố cổng mua sắm mới, Reliance Industries sẽ cạnh tranh với Amazon.com và Flipkart Online Services Pvt. của Walmart Inc. trong việc giành thị phần trên thị trường thương mại điện tử mà hãng kiểm toán KPMG dự báo sẽ tăng trưởng lên 200 tỷ USD vào năm 2027.
Người giàu nhất châu Á, ông Ambani, 62 tuổi, đang thực hiện những tham vọng về bán lẻ trực tuyến khi chi hàng tỷ USD cho một loạt các vụ thâu tóm nhỏ. Ông Ambani tuyên bố rằng các mảng kinh doanh mới như viễn thông và bán lẻ có thể mang lại tới 50% doanh thu của Reliance Industries trong vài năm tới, so với mức 32% hiện nay.
Kể từ khi bắt đầu hoạt động từ năm 2016, Reliance Jio Infocomm Ltd., một công ty thuộc Reliance Industries, đã trở thành nhà mạng lớn nhất Ấn Độ với hơn 350 triệu người sử dụng. Bằng cách cung cấp các cuộc gọi miễn phí và dữ liệu giá rẻ, công ty đã tiến vào thị trường lớn thứ hai thế giới này, khiến một số nhà mạng phải dừng hoạt động hoặc sáp nhập với các đối thủ.
Ông Ambani đang tìm kiếm một thành công tương tự trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Tỷ phú này gọi đây là một hoạt động thương mại mới và tuyên bố rằng mục tiêu của ông là thay đổi hoàn toàn thị trường bán lẻ thiếu trật tự của Ấn Độ, nơi phần lớn các cửa hàng theo hình thức gia đình, hiện đang chiếm tới 90% ngành công nghiệp quốc gia.
Reliance Industries đã công bố kế hoạch thành lập một công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật số với số vốn 24 tỷ USD và cam kết niêm yết cổ phiếu của công ty trong vòng 5 năm.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống