Theo CNN, Temu, nền tảng mua sắm trực tuyến do gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo phát triển dành cho thị trường nước ngoài, đã nhanh chóng vượt qua Amazon và Walmart, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ.
Temu được vận hành như một siêu thị trực tuyến cung cấp hầu hết mọi thứ từ hàng gia dụng, quần áo đến đồ điện tử với phương châm khuyến khích người tiêu dùng ở Mỹ "mua sắm như một tỉ phú". Ứng dụng này gần đây cũng đã nhận được một khoản tiền quảng cáo nhỏ trong sự kiện Super Bowl.
Theo người phát ngôn của Temu, "Thông qua sân khấu lớn nhất có thể, chúng tôi muốn chia sẻ với khách hàng rằng chúng tôi có thể mua sắm tự do nhờ mức giá mà chúng tôi cung cấp."
Đốt tiền để kéo người dùng
Temu khẳng định rằng chỉ với 30 giây quảng cáo, mọi người có thể mua bất kỳ món đồ nào với mức giá hợp lý, từ bộ đồ bơi trị giá 6,5 USD, tai nghe không dây có giá 8,5 USD cho đến chiếc dao cạo chân mày chỉ có giá 90 cent.
Việc triển khai các mặt hàng giá rẻ khiến người dùng nhanh chóng liên tưởng đến Shein. Đây là công ty thời trang mới nổi của Trung Quốc chuyên cung cấp các loại quần áo và đồ gia dụng giá rẻ đang thâm nhập sâu vào một số thị trường, bao gồm cả Mỹ.
Vị thế của các ông lớn bán lẻ trực tuyến lâu đời ở Mỹ đang bị Temu đe. Geek. |
Theo Coresight Research, Shein được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh của Temu, cùng với nhà bán lẻ Wish và AliExpress của Alibaba.
Pinduoduo, công ty mẹ niêm yết ở Mỹ, đã giới thiệu Temu vào năm ngoái. Tuy nhiên, Pinduoduoduo đã thông báo đổi tên thành PDD Holdings vào giữa tháng Hai.
Với khoảng 900 triệu người dùng, pinduoduo là một trong những nền tảng thương mại điện tử được sử dụng rộng rãi nhất ở Trung Quốc. Mô hình mua theo nhóm trên nền tảng này, cho phép người tiêu dùng tiết kiệm hơn bằng cách rủ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn, đã giúp nền tảng này có tên tuổi.
Trên trang web của mình, Temu cũng tuyên bố sử dụng mạng lưới sâu rộng được xây dựng trong nhiều năm của công ty để cung cấp hàng hóa chất lượng cao nhất với giá cả hợp lý.
Theo Sensor Tower, kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2022, ứng dụng này đã ghi nhận 24 triệu lượt tải xuống, thu hút hơn 11 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Trong quý IV/2022, số lượng cài đặt ứng dụng Temu tại Mỹ đã vượt quá con số của Amazon, Walmart và Targe.
Rẻ nhưng liệu có tốt?
Theo Abe Yousef, nhà phân tích cấp cao tại Sensor Tower, "Temu đã dẫn đầu cả hai bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng của Mỹ vào tháng 11 và tiếp tục duy trì vị trí này đến nay."
Theo Yousef, Temu thu hút người dùng mới thành công nhờ đưa ra mức giá cực thấp và các ưu đãi đột phá như giảm giá 89% cho một số mặt hàng.
Theo tuyên bố trên Twitter, nền tảng đang có kế hoạch mở rộng tiếp sang thị trường Canada.
Theo Michael Felice, một đối tác liên kết của công ty tư vấn quản lý Kearney, Temu nổi bật chỉ đơn giản là bán sản phẩm với giá rẻ.
Tiếp tục thử nghiệm tiếp tục và cung cấp dịch vụ, Temu đặt mục tiêu. Điều này có thể dễ dàng thực hiện được nhờ nguồn lực đáng kể từ công ty mẹ
Giám đốc điều hành của Coresight Research
Theo vị này, người tiêu dùng Mỹ thậm chí có thể không sẵn sàng chấp nhận mức giá này và nghi ngại về chất lượng sản phẩm.
Theo Deborah Weinswig, Giám đốc điều hành của Coresight Research, có thể còn quá sớm để đánh giá liệu Temu có thể duy trì mức giá cực thấp, miễn phí vận chuyển và các đặc quyền khác không.
Tuy nhiên, chuyên gia này khẳng định rằng Temu xuất hiện vào thời điểm thích hợp khi người tiêu dùng xem xét kỹ hơn giá cả trong bối cảnh lạm phát và bất ổn kinh tế vẫn còn cao.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 trong tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống