Macbook M1, một loại Macbook phổ biến, tự dưng vỡ màn hình; Apple có đồng ý bảo hành không?

 

Ảnh: FrontPageTech

Cụ thể, các chuyên gia tại cơ sở sửa chữa được Apple quyền cho biết thiệt hại được mô tả là "vết nứt ở điểm tiếp xúc" và không đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hành của công ty, do đó không được bảo hành.

Những người khác gặp phải các vấn đề tương tự, đã đưa thiết bị của họ vào Apple Store và cũng được báo cáo là "vết nứt ở điểm tiếp xúc", cho thấy một mảnh vụn bị kẹp giữa màn hình và vỏ trên cùng. Ít nhất một người dùng đã được thông báo rằng một "vết nứt do áp lực" do xử lý sai là kết quả của việc xử lý sai.

Tuy nhiên, một số người cho rằng khung màn hình của MacBook M1 quá yếu, khiến việc đóng / mở nắp máy gặp rủi ro với kính màn hình. Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về sự cố và vẫn phải chờ đợi.

Người dùng đã chia sẻ video về sự cố màn hình MacBook M1 dễ nứt.

Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple và nhiều trang khác, người dùng có thể thấy rất nhiều báo cáo về sự cố màn hình. Người dùng cũng cho rằng những lời giải thích được đưa ra là không đáng bên cạnh các lỗi đã được xác định trước.

Thật vô lý cho người dùng chúng tôi khi phải chịu phí sửa chữa thay thế mà không được bảo hành tiêu chuẩn nếu lỗi này là do kỹ thuật của Apple thực sự gây ra.

Trên cả diễn đàn hỗ trợ của Apple và Reddit, người dùng Macbook M1 có thể nhận được nhiều trường hợp phản hồi từ khách hàng về lỗi trên sản phẩm này, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả người dùng và doanh nghiệp.

Cụ thể một người dùng đã đăng lên trang9to5mac rằng anh ta mua MacBookPro M1 được phát hiện vào tháng 3 năm2021, nhưng mãi gần đây nó mới được xác định.mànKhi Apple tìm thấy một chiếc iPhone bị nứt kính, họ được thông báo rằng chủ sở hữu sẽ phải trả £570 (Bảng Anh) cho việc sửa chữa.

Tuy nhiên, người dùng này chỉ sử dụng màn hình một cách bình thường và không hề bị ảnh hưởng bởi nó, không giống như phần màn hình bị nứt. Tuy nhiên, đại diện kỹ thuật Apple tiếp tục khẳng định rằng đây là trường hợp có liên quan đến rơi vỡ và tác động mạnh, do đó người dùng này vẫn phải trả phí sửa chữa.

Tiếp đó theo AppleInsider, chủ sở hữu đã nêu ra vấn đề trên diễn đàn cộng đồng hỗ trợ của Apple và nhận được phản hồi từ nhiều người dùng khác nhau khi cho biết vết nứt trên màn hình MacBook MacBook Pro M1 13 inch và Air M1 mới mua gần đây. Người tạo bài đăng khẳng định rằng không có lý do rõ ràng nào được đưa ra để giải thích cho sự xuất hiện này.

Người này viết: 'Tôi để máy tính trên đầu bàn trong đêm và ngày hôm sau tôi mở nó ra, màn hình có 2 vết nứt nhỏ bên phải làm mất chức năng của màn hình.

Ngoài ra, có nhiều bài đăng phản ánh có thể so sánh được với nhiều người:

  • Mua MacBook Air M1 được sáu tháng và sử dụng bình thường; ban đầu, nó chỉ để trên bàn làm việc; sáng hôm sau, khi mở máy, tôi thấy có một vết nứt. Khi Apple được báo cáo về sự cố, dịch vụ hỗ trợ cho biết không có bảo hành.Nhiều người đã gặp phải tình trạng tương tự sau khi đăng bài đăng này lên diễn đàn, nhưng họ chỉ bị gập máy và để lên bàn bình thuờng.
  • Ở Úc, cũng như MacBook Air M1, người dùng có thể thấy màn hình bị mất hiển thị và sọc sáng khi xem phim Netflix bằng cách lấy tay dịch chuyển góc màn hình sao cho thuận mắt để xem. Do đó, việc sửa chữa cũng tốn kém.
  • Thậm chí, có người cho biết họ nhận thấy rằng khi họ đóng máy để dắt chó đi dạo sau khi về nhà, họ mở máy ra và thấy kính bị nứt khi tháo ra.

Số lượng MacBook bị nứt màn hình bất thường vẫn chưa được xác định và cũng chưa rõ nguyên nhân của sự cố.Trong một số trường hợp, người dùng phải trả tiền sửa chữa hoặc thay thế màn hình lên tới hơn 500 USD, mặc dù Apple cung cấp hỗ trợ chi phí sửa chữa.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống