Mật Mã Ecom, chiến lược để bứt phá trên Social Commerce

 

Có thể nói, sự bùng nổ của Social Commerce và Shoppertainment (mô hình mua sắm kết hợp giải trí) đã đưa TikTok và Influencer Marketing lên vị trí then chốt trong chiến lược kinh doanh hiện nay. Một báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023 cho thấy, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.

Đó là nội dung của buổi hội thảo vừa được Novaon Commerce tổ chức cùng sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.

Shoppertainment đang định hình lại cách thức mua sắm của người dùng

Trong bối cảnh thương mại điện tử và influencer marketing đang phát triển không ngừng, Novaon Commerce đã phối hợp cùng TikTok tổ chức hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce".

Tại đây, diễn giả Lê Thanh Bình - Quản lý TikTok Shop Partners, đã chia sẻ về tiềm năng của mô hình Shoppertainment, vai trò của TikTok lẫn hệ sinh thái TikTok Shop Partners (TSP) trong kinh doanh trực tuyến. Chia sẻ về công thức A-C-E (Assortment - Content - Empowerment)… Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp chiến lược nội dung (Content), sắp xếp sản phẩm (Assortment) và các hệ thống yếu tố hỗ trợ khác (Empowerment) nhằm tối ưu hoá hiệu quả của doanh nghiệp trên TikTok. 

Đại diện Novaon Commerce, anh Phạm Công Hoàng - CEO đã chia sẻ những góc nhìn mới mẻ về chiến lược xây dựng nội dung và lựa chọn KOLs/KOCs trên TikTok. Theo anh Hoàng, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng, và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, anh cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc chọn KOCs dựa trên 4 tiêu chí then chốt: Độ phủ, Độ tin cậy, Độ kết nối và Độ phù hợp. 

Đó là nội dung của buổi hội thảo vừa được Novaon Commerce tổ chức cùng sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.

Anh Phạm Công Hoàng – CEO Novaon Commerce với phần chia sẻ: Tiêu chí xây dựng nội dung “chuẩn nền tảng” và chiến lược lựa chọn KOCs/KOLs để bứt phá trên Social Commerce.

Đại diện cho công ty CP Đầu tư SX Bảo Ngọc (BNA), ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc đã chia sẻ những thành công của công ty nhờ vào chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả để đạt được những thành công nổi bật từ năm 2019 đến 2024. Ông Hiếu cũng tham gia trao đổi và thảo luận sâu hơn về các tình huống thực tế, giúp khán giả hiểu rõ sự phát triển liên tục của TikTok và thị trường Thương mại điện tử xuyên suốt nhiều năm, từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. 

Đó là nội dung của buổi hội thảo vừa được Novaon Commerce tổ chức cùng sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.

Novaon Commerce đã tiến hành nghiên cứu và phát triển các mô hình và công thức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến lược Influencer Marketing

Kết thúc các phiên trình bày là phần thảo luận chi tiết về chiến lược Social Commerce và các thách thức thực tiễn mà doanh nghiệp đang đối mặt. Sự kiện 'Mật Mã Ecom Talk #2: Chiến Lược Để Bứt Phá Trên Social Commerce' là sự kiện thứ hai trong chuỗi hội thảo Mật Mã Ecom, được tổ chức hàng quý nhằm đánh dấu một bước tiến nữa trong việc chia sẻ kiến thức và kết nối cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống