MediaTek có thể trở thành nhà sản xuất chipset cho Apple

 

MediaTek có thể sẽ sản xuất chipset cho Apple vào năm 2018

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018. Theo một số nhà phân tích ngành công nghiệp, MediaTek đã đáp ứng đủ 3 nguyên tắc để trở thành nhà sản xuất chip lâu dài cho Apple, gồm: khả năng cạnh tranh về công nghệ, các bản thiết kế sản phẩm toàn diện và hỗ trợ hậu cần tốt.

 Như vậy, sau khi chuyển 50% đơn đặt hàng sản xuất chipset từ Qualcomm sang Intel do cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm bắt đầu từ tháng 1/2017 cho đến nay vẫn diễn ra rất căng thẳng và để tránh sự lệ thuộc vào Qualcomm, Apple vẫn đang tìm kiếm những nhà sản xuất chipset thay thế và MediaTek hiện là ứng cử viên sáng giá nhất.

MediaTek chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin trên, tuy nhiên hãng cho biết cũng đang tìm kiếm sự hợp tác với Apple trong việc sản xuất các dòng sản phẩm loa thông minh, thiết bị sạc không dây, thiết bị đeo thông minh,... là mảng mà hiện tại hãng đang dẫn đầu về mặt công nghệ. Điều đó được minh chứng với thương hiệu chip cảm biến sinh học Seniso đã được MediaTek trình làng với sản phẩm đầu tiên là chip cảm biến sinh học 6 trong 1 Sensio MT6381.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống