Dịch vụ mới được tạo ra để đáp ứng mọi nhu cầu của nhà bán hàng trên Lazada và mở rộng phạm vi tới cộng đồng các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội và trang web ngoại sàn. Sáng kiến này được xem là minh chứng tiếp theo cho cam kết không ngừng đầu tư, nâng cấp và cải tiến hệ sinh thái logistics bền vững của Lazada, cũng như hỗ trợ sự phát triển của ngành thương mại điện tử (TMĐT) nói riêng và nền kinh tế số Việt Nam nói chung.
Thị trường Logs tại Việt Nam đã trải qua những bước tăng trưởng mạnh mẽ, được ghi nhận cùng với sự phát triển bùng nổ của TMĐT. Theo báo cáo của RedSheer Strategy Consultants, tổng sản lượng bưu kiện trên thị trường giao nhận dự kiến đạt khoảng 156 triệu mỗi tháng vào năm 2023. Trong đó, thị phần của các sàn TMĐT chiếm khoảng 45%, các nền tảng mạng xã hội chiếm 25% và bưu kiện phát sinh trực tiếp từ các thương hiệu, nhà bán hàng chiếm khoảng 30%.
Do đó, các kênh ngoại sàn như Web hoặc Mạng xã hội, bên cạnh các sàn TMĐT, cũng đóng góp đáng kể vào tổng sản lượng đơn hàng trực tuyến. Mặc dù thực tế là kinh doanh đa kênh ngày càng trở nên phổ biến, nhưng hầu hết các nhà bán lẻ đều ít nhiều gặp khó khăn trong việc giao nhận hàng hóa, từ khâu tiếp nhận, xử lý đơn hàng, và đặc biệt là khâu giao hàng đến tận tay người tiêu dùng.
Lazada Logistics đã chính thức ra mắt Giải pháp giao hàng đa kênh để tận dụng lợi thế của nền tảng công nghệ tiên tiến, tiềm năng logistics và đội ngũ giao vận hùng hậu. Các nhà bán hàng có thể yên tâm nhờ dịch vụ này của Lazada vì đơn hàng sẽ được giao đến tận tay khách hàng trong thời gian thuận tiện nhất với mức giá hợp lý. Ngoài ra, nhà bán hàng có thể nhận biết hành trình của đơn hàng nhờ hệ thống theo dõi đơn hàng theo thời gian thực. Nhà bán hàng cũng có thể dễ dàng quản lý chiến lược kinh doanh đa kênh của mình, đảm bảo trải nghiệm thông suốt nhờ mạng lưới được triển khai rộng rãi và phủ sóng trên toàn quốc (bao gồm cả các huyện đảo).
Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc Lazada Logistics, đã chia sẻ về dịch vụ mới và nói rằng, "Logistics là một trong những trụ cột chính tại Lazada và được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng với những trang thiết bị hiện đại, công nghệ tự động hóa và đặc biệt là ưu tiên phát triển con người. Do đó, chúng tôi đã và đang không ngừng sáng kiến thêm nhiều giải pháp để hỗ trợ các thương hiệu, nhà bán hàng kinh doanh và tăng trưởng doanh thu hiệu quả, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của ngành logistics nói riêng và nền kinh tế số tại Việt Nam nói chung.
Truy cập https://logistics.lazada.vn/ để biết thêm thông tin.
Thông tin chi tiết cho bạn:
Lazada Logistics cung cấp nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp ra mắt giải pháp giao hàng đa kênh. Theo đó, từ 8/11/2022 đến hết ngày 22/02/2023, nhà bán hàng có số lượng đơn hàng được lấy cao nhất mỗi tuần sẽ nhận được 1 tai nghe AirPod 3; nhà bán hàng có nhiều đơn hàng được lấy nhất mỗi tháng sẽ nhận được 1 iPhone 14 Pro Max 128GB.
Tất cả nhà bán hàng lần đầu đăng ký giải pháp giao hàng đa kênh của Lazada Logistics sẽ được miễn phí vận chuyển 100 đơn hàng đầu tiên. Miễn phí 100% tổng giá trị dịch vụ lên tới 2,2 triệu đô la sẽ được áp dụng cho các đơn hàng được lấy thành công trong vòng 7 ngày kể từ ngày tạo tài khoản.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống