Hiện tại, sản phẩm Make-in-Vietnam, nền tảng thực tế ảo "Tourzy Media", đã được bán tại 7 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam.
Tourzy Meida - Sản phẩm thực tế ảo "Make in Vietnam"
Hoàng Hương Trà đã kết hợp với một đồng nghiệp Hàn Quốc để hỗ trợ cho các khách hàng Hàn Quốc mua nhà ở tại Việt Nam. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu thực tiễn khoảng 5 năm trước, khi bất động sản và chứng khoán Việt Nam được đánh giá tiềm năng đối với người nước ngoài.
Tuy nhiên, do khoảng cách về không gian địa lý, khi khách hàng muốn tìm hiểu về hình ảnh công trường thực tế, tình hình triển khai dự án, thì chính công nghệ thực tế ảo đã đáp ứng nhu cầu của họ bằng cách cung cấp cho khách hàng cảm giác chân thực ngoài thông tin và hình ảnh trên Internet.
"Của hiếm" trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ hiện nay là nữ doanh nhân 9X Hoàng Hương Trà.
Ngoài ra, thực tế ảo đã giúp thể hiện hình ảnh một cách chính xác và chân thực nhất trong quá trình làm triển lãm với các khách hàng ở nước ngoài, đây cũng là một công cụ để khách hàng tin tưởng hơn khi quyết định đặt hàng xuyên lục địa, xuyên quốc gia.
Cơ duyên khi đến với thực tế ảo cùng với sự sáng tạo và nhiệt huyết của cô gái thế hệ 9x, khi khát khao muốn có được sản phẩm "Make-in-Vietnam" đưa ra thị trường toàn cầu, Hoàng Hương Trà đã thành lập "Tourzy Media," một nhà phát triển nền tảng triển lãm thực tế ảo (được đặt tên Make-in-vietnam).
Một trong những công ty hàng đầu Đông Nam Á hiện nay sử dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường và công nghệ tương tác để phục vụ truyền thông và tổ chức sự kiện là Tourzy Media.
Các sản phẩm, dịch vụ của Tourzy Media đã được sử dụng bởi hơn 200 đối tác trên 7 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam, với hơn 1 triệu khách hàng sử dụng.
Tourzy Media hiện đang cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số và giải quyết những thách thức của ngành tổ chức sự kiện trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Ngoài ra, Tourzy Media còn cung cấp dịch vụ hội nghị trực tuyến, sân khấu ảo,...
Đối với nhiều ngành nghề, bao gồm giáo dục, việc làm hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như quốc phòng, an ninh và bất động sản, Tourzy Media được coi là nền tảng đầu tiên được đầu tư chuyên nghiệp và đa dạng ở Việt Nam.
Công ty gặp rất nhiều khó khăn về thị trường, sản phẩm và vốn khi phải đầu tư rất nhiều vào công nghệ trong khi chưa có khách hàng vì thực tế ảo chưa được ứng dụng nhiều ở Việt Nam vào thời điểm này. Cô gái thế hệ 9x đã thành lập startup Tourzy Media vào năm 2018 chuyên về thực tế ảo.
Không bỏ cuộc, Trà cùng với một nhóm đồng nghiệp cùng chí hướng, sát cánh với nhau để "lắp ráp" các nguồn lực, phát triển ý tưởng và mỗi người đảm nhiệm một công việc, từ thị trường, kinh doanh, đến marketing, công nghệ và quảng cáo.
Đến năm 2019, khi một sản phẩm có thể tung ra thị trường tối thiểu, Tourzy Media đã huy động được vốn từ một số nhà đầu tư trong nước. Khi được tiếp cận với vốn dễ dàng hơn, Tourzy Media dần dần tối ưu hóa sản phẩm và xác định đối tượng mục tiêu của mình.
Vào thời điểm này, dịch COVID-19 bùng phát, việc tổ chức sự kiện, triển lãm vô cùng khó khăn, vì vậy các doanh nghiệp phải chuyển sang tổ chức online hoặc kết hợp cả online và offline. Tourzy Media đã tập trung thực tế ảo vào triển lãm và sự kiện.
Từ đầu năm 2020, Tourzy chủ yếu bán sản phẩm và dịch vụ cho các công ty nước ngoài; tuy nhiên, đến cuối năm 2020, thị trường tại Việt Nam rộng mở do các đơn vị trong nước bắt đầu chuyển hướng sang tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo và Tourzy đã tổ chức triển lãm thực tế ảo cho các bộ, ngành như Bộ GD&ĐT, Bộ KH&CN, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao...
Tourzy Meida tự tin chiếm lĩnh thị trường ngách
Theo Hoàng Hương Trà, đến nay, Tourzy Meida có thể tự tin đã chiếm lĩnh được vị trí thống trị thị trường ngách trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và triển lãm trực tuyến tại Việt Nam với lượng khách hàng tương đối đông đảo và gần như không có đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, người sáng lập Hoàng Hương Trà vẫn đầy khát vọng khi với Trà đã đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo thì làm việc gì cũng luôn hướng tới vị trí số một, lĩnh vực nhỏ cũng được nhưng phải là vị trí số một của lĩnh vực đó.
Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, Nữ doanh nhân 9X Hoàng Hương Trà đã xác định thị trường ngách.
Hoàng Hương Trà đã dẫn dắt công ty đạt được những thành công như hiện nay khi cô gái 9x định hướng công ty tập trung chuyên sâu ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường vào tổ chức sự kiện và triển lãm, cùng với sự thông minh quyết đoán và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.
Trà khẳng định rằng công nghệ thực tế ảo chỉ là công cụ thực hiện và không phải là yếu tố then chốt; thay vào đó, điều quan trọng là làm sao khách hàng thuận tiện nhất khi tham gia triển lãm và làm sao thực sự giúp các doanh nghiệp giới thiệu được một cách đầy đủ nhất, chuyên nghiệp nhất và họ thực sự kết nối và bán được hàng hóa và khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
Do am hiểu nhu cầu của khách hàng, Trà đã kết hợp tất cả các yếu tố của một triển lãm trực tiếp truyền thống truyền thống vào nền tảng triển lãm thực tế ảo với nền tảng triển lãm 2D và triển lãm ảo 3D. Nền tảng Tourzy Media có thể truy cập 100.000 người cùng lúc và có thể tiếp nhận hơn 1.000 gian hàng với việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng.
Khi luôn có sẵn các bộ template và khách hàng có thể chọn một trong các chọn này và một chọn khác theo yêu cầu riêng của mình, khả năng đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng cũng là một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công của Tourzy.
Về định hướng trong tương lai, cô gái "mảnh mai" thế hệ 9x, Hoàng Hương Trà cho biết để tiếp tục duy trì vị trí số một như hiện nay, Tourzy Media cố gắng đi nhanh hơn, trau dồi sản phẩm cũng như luôn học hỏi cái mới, lắng nghe thị trường và liên tục cập nhật sản phẩm để có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho khách hàng.
Theo Hoàng Hương Trà, mặc dù cô gái 9x này đóng góp 20% nguồn lực, nhân sự, tài chính cho hoạt động xây dựng và phát triển "Hệ sinh thái mở", phương thức, công cụ phát triển mới mà trên hết là một cách tiếp cận mới, tư duy mới, triết lý mới cho sự phát triển. Theo Hoàng Hương Trà, doanh thu của Tourzy Meida đang rất khiêm tốn khi mới chỉ đạt được 16 tỷ đô la.
Theo Tạp chí Điện tử
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống