Samsung sản xuất chip chuyên dùng để đào tiền điện tử

 

Samsung sản xuất chip chuyên dùng để đào tiền điện tử

Samsung Electronics đang sản xuất loại chip riêng biệt dùng để đào tiền điện tử có tên ASIC. Loại chip này được cung cấp cho một doanh nghiệp Trung Quốc, tuy nhiên danh tính công ty vẫn được giữ kín.

Mặc dù không tiết lộ tên của đối tác Trung Quốc nhưng báo cáo cho thấy công ty này có vẻ như đang mở rộng quy mô hoạt động.

Samsung hiện đang phát triển một bộ phận nằm trong mảng sản xuất thiết bị bán dẫn có tên Foundry chuyên sản xuất chip cho các công ty khác.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý IV/2017, Samsung cho biết họ sẽ tận dụng việc nhu cầu tiền điện tử đang tăng để tập trung nhiều hơn vào mảng bán dẫn từ đó tăng lợi nhuận. Đại diện phát ngôn của công ty trước đó cũng đã xác nhận thông tin Samsung sản xuất phần cứng chuyên dụng cho đào tiền điện tử.

"Hiện tại chúng tôi đang tăng cường triển khai bộ phận Foundry nhằm cung cấp chip đào tiền điện tử cho công ty Trung Quốc. Tuy nhiên, dự án vẫn đang ở giai đoạn đầu nên lợi nhuận vẫn chưa nhiều", người phát ngôn cho hay.

Việc đào tiền điện tử yêu cầu phải có hệ thống siêu máy tính để giải các thuật toán phức tạp trong quá trình xác nhận các giao dịch trong mạng lưới bitcoin.

Mảng bán dẫn đã giúp lợi nhuận và giá cổ phiếu của Samsung tăng đáng kể trong thời gian vừa qua. Công ty kỳ vọng Foundry sẽ đứng thứ 2 trong lĩnh vực sản xuất chip chuyên dụng cho việc đào tiền điện tử. Trước Samsung, công ty bán dẫn khác là TSMC có trụ sở tại Đài Loan đã tham gia cung cấp chip cho các nhà sản xuất thiết bị đào bitcoin và là đối thủ mạnh nhất của Samsung trong mảng này.

TSMC hiện đang làm đối tác của hãng chuyên sản xuất thiết đào bitcoin lớn nhất thị trường là Bitmain. Một bản báo cáo cho thấy Bitmain chiếm tới 90% đơn đặt hàng chip của TSMC. Ngoài ra, đầu tháng 1, công ty Eastman Kodak cũng tuyên bố đã được cấp phép sản xuất thiết bị khai thác tiền điện tử với thương hiệu Kodak.

Trước đó, Samsung từng dùng 40 chiếc điện thoại Galaxy S5 để xây dựng một hệ thống đào bitcoin. Ý tưởng này là một phần trong dự án Upcycling kêu gọi mọi người tận dụng những chiếc điện thoại cũ. Công ty cho hay hiệu quả đào bitcoin của 8 chiếc Galaxy S5 cao hơn so với một chiếc máy tính để bàn tiêu chuẩn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống