Trong thị phần điều, Casper Việt Nam tỏa sáng, đứng thứ hai.

 

Theo đó, số liệu thị trường tháng 3 của Casper Việt Nam đã đạt 18,8%, cao hơn gần 3% so với tháng 2 (16%) và vượt xa ấn tượng so với thương hiệu đứng ở thị phần thứ ba - trước đó đã đứng ở vị trí số 2 (17,2%) - trong bối cảnh các thương hiệu điều quốc tế đều bị giảm thị phần đáng kể.

Trong khi các thương hiệu điều quốc tế đều giảm đáng kể, thị phần của Casper Việt Nam đã có những tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Phương Hiếu

Không chỉ vậy, tính từ đầu năm đến nay, thị phần Casper Việt Nam đã tăng 4,3 % (16,6%) so với cùng kỳ năm ngoái (12,3%). Theo thống kê của GfK, thị phần của 12 tháng gần nhất, tính từ 3/2023 trở lại so với cùng kỳ trước đó, tăng 0,7%, (từ 15,7% lên đến 16,4%).

Trong đó, dòng điều Inverter tiết kiệm điện tăng 4%, đạt tỷ lệ hơn 55%, dẫn đến phần tăng nhiều nhất.

 

Với việc gia tăng thời hạn bảo hành máy nén Inverter lên đến 12 năm, cao nhất trên thị trường, Casper càng thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng với thị trường Việt Nam.

 

Tại một số thị trường trọng điểm so với cùng thời điểm năm ngoái, Casper Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng từ đầu năm đến nay. Trong đó tỷ lệ tăng thêm ở các thành phố lớn lần lượt như sau: Hà Nội tăng thêm 6,6% (đạt mốc 20,5%), Đà Nẵng tăng thêm 5,8%, TP. HCM 4%, Cần Thơ 6,1%, Tây Nguyên 10,1%, Đông Bắc Bộ 8,2% (đạt mốc 24%), Bắc Trung Bộ 3,7% (đạt mốc 35,7%), Đông Nam Bộ 4,4% và duyên hải Nam Trung Bộ 5,8%.

Casper Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh và luôn giữ vững vị trí số 1. Đặc biệt, tại các vùng có thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt đặc biệt, như Bắc Trung Bộ, nơi nó xảy ra thường xuyên nhất, nó đạt mức tăng trưởng mạnh.

Tại một số thị trường quan trọng, Casper Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Phương Hiếu

Chia sẻ thêm về thông tin này, bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Marketing Casper Việt Nam, cho biết rằng thị phần điều của Casper Việt Nam vẫn tăng trưởng đáng kể trong bối cảnh toàn thị trường đều giảm. Tăng trưởng này là kết quả trực tiếp của niềm tin tích cực của người tiêu dùng ngày càng tăng đối với sản phẩm của Casper, điều mà hãng luôn ưu tiên hàng đầu. Với việc gia tăng thời hạn bảo hành máy nén Inverter lên đến 12 năm, cao nhất trên thị trường, Casper càng thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng với thị trường Việt Nam. Chất lượng và dịch vụ liên tục được chú trọng và gần đây, với việc gia tăng

"Casper Việt Nam có định hướng lâu dài với hướng đi riêng biệt. Là một trong các doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong ngành, Casper Việt Nam đã chủ động hy sinh lợi nhuận trong nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng thị phần, duy trì ổn định kênh, hỗ trợ giá bán lẻ cho người tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế suy giảm hậu Covid-19, nhu cầu điện máy trên toàn thị trường bị ảnh hưởng mạnh. Theo đại diện của Casper Việt Nam.

Với chất lượng đảm bảo, dịch vụ vượt trội và giá cả cạnh tranh, Casper Việt Nam đã thuyết phục người tiêu dùng. Phương Hiếu

Do đó, để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao, các sản phẩm điều hoà của hãng hiện đang được trợ giá sâu trong siêu thị. Các sản phẩm điều hoà Inverter công suất 9000 BTU, từ khoảng 7 triệu đồng, hiện đang giảm 15% xuống còn khoảng 5,9 triệu/sản phẩm. Casper Smart TV 55-inch từ gần 10 triệu đồng xuống còn khoảng 7,9 triệu đồng.

Theo số liệu ước tính của hãng, Casper Việt Nam bán ra khoảng 20 ngàn sản phẩm điều/ngày đến tay người tiêu dùng trong những ngày mùa hè. Trung bình 3–4 ngàn sản phẩm mỗi ngày được sản xuất bởi thương hiệu này.

Ngoài phần tăng trưởng của điều Inverter, thị phần điều hoà tiêu chuẩn của Casper Việt Nam vẫn duy trì vị trí số 1 ở Việt Nam (đạt 35%). Không chỉ điều, thị phần của các ngành khác mà Casper Việt Nam đang kinh doanh cũng đang phát triển đáng kể. Ngành TV tăng 6,5% trong năm 2021 lên 7,2% năm 2022, và tủ lạnh Side by Side nhiều thời điểm đạt trên 6% thị phần. Thị phần máy giặt tăng từ 0 lên 3% vào quý III/2022 sau hơn một năm ra mắt.

Casper đã chinh phục thị trường một cách thuyết phục khi bước sang năm thứ 8 có mặt tại thị trường Việt Nam. Thông tin từ một cuộc phỏng vấn được thực hiện với 50 nghìn người dùng điều Casper qua các năm cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu đạt tới 98%.

 

Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống