TV Samsung 10 năm dẫn đầu thị trường toàn cầu

 

Thay đổi chuẩn mực TV truyền thống

Lịch sử TV trải qua hành trình hơn 100 năm. Năm 1969, Samsung đặt chân vào “cuộc đua” sản xuất TV với việc tập trung phát triển các sản phẩm vốn tiện dụng nhưng ít bắt mắt. Từ đó đến nay, Samsung đã có những thay đổi chiến lược về định hướng phát triển của ngành hàng này: chuyển từ việc chú trọng vào sự tiện dụng sang vẻ đẹp đơn giản, đầy sức hút và tích hợp công nghệ ưu việt. Liên tục thay đổi chiến lược để vượt qua những đối thủ cạnh tranh có truyền thống lâu đời hơn, năm 2006, Samsung vươn lên mạnh mẽ trở thành “thương hiệu TV bán chạy nhất thế giới”. Không dừng lại với thành công bước đầu, Samsung tiếp tục tạo ra những bước tiến ngoạn mục chưa từng có trong lịch sử với hàng loạt cải tiến vượt trội về công nghệ lẫn thiết kế.


10 năm với 10 cột mốc đầy ấn tượng, đánh dấu bước đột phá của Samsung trong việc đưa trải nghiệm giải trí cho người dùng lên tầm cao mới.

10 năm với 10 cột mốc đầy ấn tượng, đánh dấu bước đột phá của Samsung trong việc đưa trải nghiệm giải trí cho người dùng lên tầm cao mới.

Không chỉ tiên phong tạo ra những sản phẩm “đầu tiên” trên thị trường, từ TV kỹ thuật số đầu tiên, TV Full HD với màn hình 3D đầu tiên, kho ứng dụng TV đầu tiên… Samsung còn tạo ra những “cuộc cách mạng” công nghệ hình ảnh. Samsung đã mang đến các sản phẩm đột phá, thách thức định kiến và thông lệ của công nghệ TV thế hệ trước đó. Nhiều “kỷ lục” chưa từng có trong lịch sử công nghệ hình ảnh, phá vỡ mọi giới hạn sáng tạo của Samsung như: TV mỏng nhất thế giới chỉ 29.9mm, TV UHD lớn nhất thế giới 110 inch, TV UHD màn hình cong lớn nhất thế giới 105 inch… cho đến dòng sản phẩm mới nhất hiện nay: TV SUHD với màn hình chấm lượng tử vừa ra mắt tại triển lãm công nghệ điện tử tiêu dùng CES 2016.

Với những sản phẩm đột phá về công nghệ, thiết kế lẫn kỹ thuật chế tác, Samsung đã góp phần quan trọng thay đổi chuẩn mực TV truyền thống: TV không đơn thuần là một sản phẩm nghe nhìn hay thiết bị màn hình phẳng mà có thể là màn hình cong tuyệt đẹp về mặt thẩm mỹ, phù hợp với hầu hết các không gian nội thất hiện đại, đồng thời mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội.

2016 - khởi đầu kỷ nguyên TV mới

Năm 2015 đánh dấu năm thứ 10 liên tiếp Samsung được xếp hạng dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất TV toàn cầu nhưng với Samsung, đó chỉ là những cống hiến khởi đầu đối với công nghiệp giải trí màn ảnh. Dẫn đầu về công nghệ, thị trường và am hiểu người tiêu dùng, trong thập niên tới, Samsung hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra những xu hướng mới nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng cao hơn.

Samsung cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng qua việc lắng nghe nhu cầu để không ngừng cải tiến trong tương lai
Samsung cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng qua việc lắng nghe nhu cầu để không ngừng cải tiến trong tương lai

Hiện nay, Samsung đang định vị các xu hướng xem truyền hình để định nghĩa lại khái niệm “trải nghiệm nghe nhìn”. Samsung hướng tới mục tiêu trong thập kỷ mới: tiếp tục phục vụ người tiêu dùng toàn cầu bằng những sản phẩm TV “trên cả mong đợi” về công nghệ như: xây dựng nội dung trên nền tảng “Internet Vạn Vật” (IoT: Internet of Things), biến TV trở thành trung tâm điều khiển ngôi nhà thông minh, năng lực hiển thị hình ảnh với độ chính xác cao, độ sáng rực rỡ, độ tương phản vượt trội và màu sắc tự nhiên nhất chưa từng có. Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016, Samsung thiết kế không gian riêng cho ngành hàng TV có tên gọi “Future TV Zone” với các thế hệ TV mới: Ultra Slim SUHD, SUHD có kích thước 170 inch, SUHD màn hình cong với độ phân giải 8K…

Đó là những minh chứng khởi đầu của Samsung trong việc không ngừng sáng tạo, cải tiến và thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng trong kỷ nguyên công nghệ mới. Qua đó, Samsung mong muốn mang đến sự khác biệt có ý nghĩa cho cuộc sống, giúp người tiêu dùng tận hưởng một cuộc sống thông minh và tối ưu hơn, như một lãnh đạo Samsung từng nói: “Một sản phẩm TV chỉ hoàn hảo nếu nó “chạm” được vào những nhu cầu hay cảm xúc bên trong của con người, khiến chúng ta thỏa mãn và tự hào vì đang sở hữu nó”.

Ngọc Tú

(*)IHS Global Technology là công ty nghiên cứu thị trường công nghệ và thiết bị điện tử hàng đầu thế giới

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống