Giá được điều chỉnh bởi beBike và beCar. Ảnh: be. |
Ứng dụng gọi xe công nghệ be (Be Group) vừa thông báo điều chỉnh mức giá cước đối với một số dịch vụ và thị trường. Bắt đầu từ ngày 3/3, mức điều chỉnh sẽ chính thức được áp dụng.
Cước tối thiểu 2 km cho dịch vụ beBike (di chuyển) ở TP.HCM đã tăng từ 12.000 đồng lên 13.000 đồng. Giá cước mỗi km tiếp theo được giữ nguyên 4.400 đồng.
Giá cước tối thiểu cho 2 km đầu tiên của dịch vụ beDelivery (giao hàng) tăng từ 14.000 đồng lên 15.000 đồng. Giá mỗi km tiếp theo được giữ nguyên ở mức 4.900 đồng.
Đối với các dịch vụ beBike, beDelivery, beDelivery 2H, beFood (gọi đồ ăn) tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, be cũng áp dụng mức phí SDUD (sử dụng ứng dụng) và chiết khấu 22,27% trên cước phí chuyến đi (không bao gồm các khoản thu hộ).
Giá cước tối thiểu cho dịch vụ beCar 4 chỗ ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, tăng từ 29.000 đồng lên 31.000 đồng cho 2 km đầu tiên. Mỗi km tiếp theo được giữ nguyên 11.500 đồng.
Tương tự như dịch vụ beCar 7 chỗ, giá cước tối thiểu cho 2 km đầu tiên được nâng từ 35.000 đồng lên 37.000 đồng. 14.000 đồng được giữ nguyên cho mỗi km tiếp theo.
Đối với hai dịch vụ này, mức phí SDUD và chiết khấu là 22,53% giá vé chuyến đi (không bao gồm các khoản thu hộ).
Thuế VAT và các loại phụ phí phát sinh, nếu có, không được bao gồm trong giá cước trên.
Theo ghi nhận của Zing, kể từ đầu năm 2022, ứng dụng be đã ba lần tăng giá một số dịch vụ. Đối với hàng loạt dịch vụ xe 2 bánh tại thị trường phía Nam, đợt tăng giá gần đây nhất xảy ra vào tháng 10/2022. Trong khi đó, lần tăng giá gần nhất của Be xảy ra ở Hà Nội vào tháng 3 năm ngoái.
Tại Tủ sách kiến thức kinh tế, độc giả Zing có thể tìm thêm các cuốn sách hay về kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, quản lý chi tiêu,...
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống