Viettel Myanmar vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí số 2

 

Mytel, thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar, đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ hai và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư ở Myanmar vào ngày 4/6/2020, sau hai năm chính thức kinh doanh.

Thị trường quốc tế có số lượng khách hàng Viettel lớn nhất trên toàn cầu là Myanmar. Trước đó, Myanmar đã vượt qua thị trường nước ngoài với 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam) chỉ sau một tháng cung cấp dịch vụ.

Viettel Myanmar vượt mốc 10 triệu thuê bao, đang vươn lên vị trí số 2 - Ảnh 1.

Thị trường quốc tế thứ mười của Viettel, Myanmar, cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất và được đầu tư nhiều nhất. Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang ở Myanmar (36.000 km) vào thời điểm khai trương. Ngoài ra, đây là nhà mạng đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên giây) và là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G trên toàn quốc.

Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên ở Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM và 5G. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường do Viettel đầu tư).

Mytel đã có lãi 25 triệu đô la trong quý 1/2020, sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm, nhờ sự tăng trưởng mạnh về thuê bao và dịch vụ mới (eSports).

Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại quốc gia này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 - thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019).

Với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS (Net Promoter Score) là dương 11, Mytel là nhà mạng được yêu thích nhất ở Myanmar.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống