VNTT giới thiệu trung tâm dữ liệu và tổ chức hội nghị tri ân khách hàng

 

Đây là sự kiện để VNTT, công ty do Becamex IDC và tập đoàn VNPT thành lập, giới thiệu trung tâm dữ liệu của mình, đồng thời tổ chức gặp gỡ khách hàng đang và sẽ sử dụng trung tâm dữ liệu này.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Bá Thước - Thành viên HĐQT VNTT - cho biết cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang được nhắc đến nhiều hiện nay. Trong cuộc cách mạng này, băng thông rộng tốc độ cao, IoT, big data đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối mọi ngành nghề của nền kinh tế. Đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái này chính là trung tâm dữ liệu (Data Center), nơi lưu trữ mọi tài nguyên của nền công nghiệp.

VNTT giới thiệu trung tâm dữ liệu và tổ chức hội nghị tri ân khách hàng

Ông Nguyễn Bá Thước, Thành viên HĐQT VNTT.

Biết trước xu thế này, ông Thước cho biết công ty mẹ Becamex IDC đã chỉ đạo VNTT thành lập trung tâm dữ liệu tại Bình Dương nhằm phục vụ cho nhu cầu của tỉnh và các khách hàng trên toàn quốc.

Giai đoạn này Bình Dương đang xây dựng thành phố thông minh. Đánh giá Bình Dương là một trong các địa phương tốt nhất cả nước về hạ tầng truyền dẫn kỹ thuật số, ông Thước cho rằng đây là tiền đề tốt để xây dựng thành phố thông minh. Song song đó, ông Thước đề xuất xây dựng đô thị thông minh trước hết phải chuẩn hóa dữ liệu, quản lý hành chính xã hội thông minh. Trong quá trình xây dựng này, vai trò của trung tâm dữ liệu là không nhỏ.

Trình bày trong sự kiện này về data center của VNTT, ông Nguyễn Thanh Khiết - Phó tổng giám đốc VNTT - cho biết trung tâm dữ liệu của công ty là một trong 4 trung tâm dữ liệu lớn của cả nước. Trung tâm này duy nhất thực hiện việc cho thuê phòng riêng cho khách hàng.

VNTT giới thiệu trung tâm dữ liệu và tổ chức hội nghị tri ân khách hàng

Ông Nguyễn Thanh Khiết - Phó tổng giám đốc VNTT

Khu vực phòng cho thuê riêng là bất khả xâm phạm, nhân viên VNTT khi bước vào phải có sự đồng ý của khách hàng. Nơi đây cũng gắn camera theo dõi việc ra vào để kiểm soát.

Phó tổng giám đốc VNTT cho biết hợp tác cùng VNPT xây dựng trung tâm dữ liệu này, với tốc độ đường truyền đạt 10Gbps và tổng cộng 64 đường truyền. Hệ thống này là khá lớn nhưng vẫn có thể nâng cấp được nữa.

Ông Khiết cho biết trung tâm dữ liệu của VNTT đáp ứng được tiêu chuẩn cao về an toàn cháy nổ và lụt lội, do được xây dựng ở địa thế thuận lợi trong khu công nghệ cao Mapple Tree của thành phố mới Bình Dương.

Thành lập từ năm 2008, ngoài trụ sở nằm tại Maple Tree, VNTT còn có các văn phòng đại diện và cung cấp các dịch vụ ICT cho các khách hàng trong các KCN và Đô thị của Becamex và Việt Nam – Singapore, bao gồm: Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Dương (VSIP 1,2,2A), Mỹ Phước 1,2,3, Bàu Bàng.

Các lĩnh vực hoạt động chính của VNTT hiện nay là cung cấp dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin và dịch vụ về điện hạ tầng, điện nhẹ trên địa bàn chủ yếu là các khu công nghiệp.

Trong những năm gần đây VNTT đã có nỗ lực lớn trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng việc cung cấp dịch vụ cho các khách hàng của mình.

Từ năm 2013, VNTT bước vào giai đoạn phát triển mới bằng việc đầu tư và đựa vào vận hành khai thác Trung tâm dữ liệu eData Center.

eData Center đảm bảo đầy đủ những điều kiện tối ưu để cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ ICT theo tiêu chuẩn quốc tế TIA-942/Tier 3, là 1 trong 4 trung tâm dự liệu lớn nhất của Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho khách hàng.

Cho tới nay, VNTT eData Center đã tạo được uy tín trên thương trường – đã và đang được các khách hàng lớn tin tưởng sử dụng dịch vụ lâu dài.

Các khách hàng lớn của VNTT eData Center thuộc nhiều lãnh vực kinh tế khác nhau trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ nội dung, nhà phân phối bán lẻ...

Là một trung tâm dữ liệu hiện đại, VNTT eData Center đang cố gắng phấn đấu hòa nhịp với sự thay đổi, phát triển cực kỳ mạnh mẽ nhanh chóng của công nghệ thông tin trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 - giai đoạn phát triển sâu rộng của các dịch vụ trên nền điện toán đám mây.

Những nỗ lực phấn đấu cụ thể của VNTT là việc tìm hiểu nhu cầu thị trường, thiết lập quan hệ với các đối tác phù hợp và từng bước triển khai những ứng dụng cụ thể.

Trong sự kiện cũng diễn ra chương trình hợp tác triển khai dịch vụ giữa VNTT và tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản).

VNTT và NTT tại Việt Nam – NTT East Vietnam đã thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu - triển khai một số dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud computing).

VNTT giới thiệu trung tâm dữ liệu và tổ chức hội nghị tri ân khách hàng

Lễ ký kết giữa VNTT với Đài phát thanh truyền hình Bình Dương và NTT Việt Nam.

Là đối tác chính trong quá trình xây dựng eData Center, công ty NT&T - nhà phân phối của Dell EMC - cho phép các tổ chức hiện đại hóa, tự động hóa và đổi mới trung tâm dữ liệu thông qua việc ứng dụng các sản phẩm và giải pháp tiên tiến như: công nghệ hạ tầng hội tụ, giải pháp máy chủ, giải pháp lưu trữ cũng như các công nghệ bảo mật dữ liệu hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin.

NT&T và Dell EMC hi vọng sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với VNTT để cung cấp một nền tảng tin cậy cho các doanh nghiệp trong quá trình đổi mới môi trường công nghệ thông tin với việc xây dựng một môi trường điện toán đám mây lai, hay dễ dàng đổi mới kinh doanh với những ứng dụng điện toán đám mây và các giải pháp xử lý dữ liệu lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống