Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt

 

Cuối cùng thì những tháng ngày đợi chờ sự xuất hiện của mẫu máy ảnh DSLR cảm biến full-frame Pentax K-1 cũng đã kết thúc vì sản phẩm đã chính thức xuất hiện trước thềm triển lãm CP+ 2016 và dự kiến sẽ lên kệ trong tháng 4/2016.

Theo những đặc tả kỹ thuật mà nhà sản xuất Ricoh chia sẻ, có thể dễ dàng nhận thấy Pentax K-1 mang trên mình rất nhiều điểm từng rò rỉ gần đây. Cụ thể, máy sở hữu cảm biến full-frame 32,6MP đã được loại bỏ thành phần kính lọc khử răng cưa, hệ thống chống rung 5 trục với khả năng bù sáng đến 5 stop, lăng kính 5 mặt độ phủ gần đạt mức 100% kích thước khung hình, hệ thống lấy nét SAFOX 12 AF 33 điểm AF trong đó có đến 25 điểm hỗ trợ cross-type.

Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt
Pentax K-1.

Pentax K-1 cũng có thiết kế thân máy hỗ trợ tính năng weather-sealed, tích hợp GPS, Wi-Fi, khả năng chụp liên tục 4,4 khung hình/giây hoặc 6,5fps ở chế độ APS-C. Mẫu máy ảnh DSLR cảm biến full-frame Pentax K-1 cũng có tốc độ đồng bộ đèn flash 1/200 giây, mức nhạy sáng cao nhất đạt ISO 204.800, khả năng chụp ảnh RAW 14-bit (định dạng DNG hoặc PEF), khả năng ghi hình Full HD 1080/30p.

Không chỉ trang bị phần cứng mạnh mẽ, Pentax K-1 còn hấp dẫn và hoàn toàn khác biệt so với những mẫu máy ảnh full-frame khác trên thị trường vì thiết kế màn hình lật xoay độc đáo, hệ thống đèn LED trợ sáng trên thân máy. Cụ thể hơn, thiết kế LCD trên Pentax K-1 không chỉ cho phép lật xoay đa hướng, chỉnh nghiêng để hỗ trợ các góc chụp thấp hoặc cao, mà còn hỗ trợ chỉnh nghiêng trái - phải. Thiết kế này khi kết hợp với 4 đèn LED bố trí dưới màn hình được đánh giá là rất tiện dụng cho việc soi sáng cụm nút điều khiển ở mặt lưng máy hoặc cụm cổng giao tiếp ở cạnh trái máy.

Chưa dừng lại ở đó, Ricoh còn trang bị cho Pentax K-1 đèn LED trợ sáng ở cả khay cắm thẻ nhớ và ngay phía dưới phần gù của kính ngắm nên người dùng có thể tự tin thao tác với thẻ nhớ hoặc thay ống kính ngay cả khi môi trường thiếu sáng trầm trọng.

Giới chụp ảnh chuyên nghiệp cũng đánh giá cao việc nhà sản xuất trang bị bánh xe chức năng cho phép người dùng truy cập nhanh các tính năng như bù trừ sáng, HDR, chọn nhanh chế độ crop, tinh chỉnh ISO cùng nhiều tính năng khác.

Video mô tả khả năng lật xoay màn hình trên Pentax K-1 do Cnet thực hiện:

Thêm hình ảnh máy ảnh DSRL cảm biến full-frame Pentax K-1:

Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt
Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt
Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt
Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt
Cận cảnh máy ảnh Pentax K-1 vừa ra mắt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống