Leica ra mắt máy ảnh siêu bền giá 66 triệu đồng

 

Tính đến thời điểm này, Leica X-U được xem là chiếc máy ảnh siêu bền đầu tiên do Leica sản xuất.

Tuy là sản phẩm được thiết kế tối ưu cho khả năng hoạt động dưới những điều kiện môi trường khắc nghiệt, nhưng không như những sản phẩm khác, Leica X-U vẫn được nhà sản xuất đảm bảo có thể cho chất lượng hình ảnh ở mức xuất sắc nhất.

Nói về thiết kế siêu bền, Leica X-U được chứng nhận đảm bảo khả năng vận hành tốt cả khi ngâm mình ở độ sâu 15m dưới mặt nước trong vòng 1 giờ (IP68). Không chỉ vậy, Leica X-U cũng chẳng hề hấn gì khi người dùng chẳng may làm rơi máy từ độ cao khoảng 1,2m (tiêu chuẩn độ bền quân đội MIL-STD 810G) cũng như khi môi trường bụi bặm.

Chiếc máy ảnh siêu bền thế hệ đầu tiên của Leica còn có thiết kế thân máy có độ bám cao giúp người dùng thao tác với thiết bị dễ dàng hơn cả khi máy bị thấm ướt. Ngoài ra, phần ống kính cũng được Leica gia cố đặc biệt giúp đảm bảo an toàn cho cả những thành phần quang học bên trong.

Về mặt kỹ thuật, Leica X-U trang bị cảm biến APS-C độ phân giải 16,2MP, ống kính Summilux 23mm f/1.7 ASPH (tiêu cự tương đương 35mm), màn hình 3 inch 920.000 điểm ảnh và đèn flash tích hợp.

Đại diện Leica cho biết mẫu máy ảnh siêu bền X-U cũng hỗ trợ ghi hình Full HD 1080/30p, chế độ chụp hình dành riêng cho nhu cầu chụp ảnh dưới nước. Người dùng cũng có thể căn chỉnh nét thủ công qua vòng xoay tích hợp ngay trên ống kính trên thân máy.

Dự kiến, Leica X-U sẽ sớm lên kệ vào cuối tháng 1/2016 ở mức giá 2.950 USD.

Một số hình ảnh máy ảnh Leica X-U :

Leica ra mắt máy ảnh siêu bền giá 66 triệu đồng
Leica ra mắt máy ảnh siêu bền giá 66 triệu đồng
Leica ra mắt máy ảnh siêu bền giá 66 triệu đồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống