
Được biết đến với cái tên Radeon Image Sharpening (RIS), giải pháp của AMD là một công nghệ tăng chi tiết thông minh, nâng cao về chất lượng hình ảnh trong game mà không làm giảm hiệu năng, có khả năng phục hồi độ nét hình ảnh trong trò chơi nhờ dữ liệu trong phần mềm. RIS kết hợp với GPU đem lại hình ảnh có độ nét cao hơn, đặc biệt trên những màn hình độ phân giải cao, hoạt động ở các tựa game hỗ trợ DirectX 9, 12 và Vulkan.
Công nghệ này dựa vào các khung cảnh có độ tương phản cao trong game và bổ sung chi tiết cho sắc nét hơn. AMD cho biết thành quả thu lại được là một hình ảnh ở 1080p đạt chi tiết gần bằng 1440p.
AMD cũng đưa ra minh chứng với 2 bức hình nảy, rõ ràng mảng tối ở viên đá bên phải đã được tái hiện chi tiết hơn, không bị đen thui như khi không có công nghệ Radeon Image Sharpening và hoàn toàn không xuất hiện răng cưa.

AMD cũng thử nghiệm trên tựa game Battlefield V ở độ phân giải 4K trên hệ thống Ray Tracing và DLSS của NVIDIA và Radeon Image Sharpening ở 1440p. Kết quả rất giống nhau khi công nghệ của AMD có thể bù chi tiết gần đạt 4K trong khi tốc độ khung hình lên tới 90fps. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, RIS chỉ khả dụng trên các card đồ họa Radeon RX 5700 mới của AMD và chưa bao gồm hỗ trợ cho DX11.



AMD tuyên bố rằng không giống như DLSS và Ray Tracing, các tính năng của AMD được làm ra xuất phát từ những gì các nhà phát triển yêu cầu, chứ không phải những gì họ bắt các nhà phát triển phải làm theo. Ở thời điểm hiện tại, giải pháp của AMD có vẻ khả quan hơn, nó đáp ứng nhu cầu hiện tại, hỗ trợ rộng rãi, không làm giảm hiệu năng hay yêu cầu phần cứng quá mới mẻ.
Theo Digitaltrends
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống