Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt

 

Thiết kế tối giản

Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 1
Đối với một sản phẩm dành cho văn phòng, hình thức không cần quá cầu kỳ, hoa mỹ. ThinkVision S27i-10 sở hữu một thiết kế như thế, sự tối giản đến từ tông màu đen đỏ chủ đạo thường thấy của hãng cho đến các đường nét vuông vức, mạnh mẽ tạo nên sự chắc chắn, bền bỉ. Không cần những đường mạ bóng, chi tiết kim loại, nhưng ThinkVision S27i-10 vẫn rất thích hợp để sử dụng ở môi trường làm việc hiện đại, công sở.
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 2
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 3
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 4
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 5

Bù lại, màn hình này cũng biết điểm nào cần làm đẹp, như ở viền màn hình mỏng chỉ 2mm mang lại cảm giác hiện đại, màn hình chiếm 89,66% mặt trước. Độ mỏng chỉ 4.62 mm và trọng lượng 4.22 kg phù hợp với kích cỡ 27 inch.

Điểm cộng của máy còn đến từ chân đế bằng nhựa nhưng lại rất chắc chắn, không bị rung lắc mặc dù không thể thay đổi chiều cao hay xoay trái/phải mà chỉ có thể gật gù lên/xuống. Kết nối ngàm VESA 100mm giúp người dùng có thể kết hợp với nhiều phụ kiện chân đế khác nhau theo từng nhu cầu. Chân đế có một ngàm màu đỏ để đi dây cho gọn gàng hơn, nhưng không điều chỉnh được độ siết giống màn hình ThinkVision P27h-20 đã đánh giá trước đây.

Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 6
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 7

ThinkVision S27i-10 sở hữu 3 cổng kết nối chính là VGA, HDMI, 3.5mm, 3 chuẩn vẫn rất phổ biến hiện nay tại văn phòng/co-working space/ các môi trường làm việc hiện đại. Tuy nhiên nếu có thêm cổng USB Type-C nữa sẽ tuyệt vời hơn bởi có khá nhiều người lưu dữ liệu trong laptop cá nhân và chỉ cần kết nối với màn hình là có thể làm việc luôn.

Thoải mái về trải nghiệm hiển thị

Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 8
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 9
ThinkVision S27i-10 có kích thước 27 inch, Full HD, tấm nền IPS, đèn nền W-LED, 8 bit màu, tương phản động 3000000:1, góc nhìn 178 độ, thời gian phản hồi 4ms, có lớp phủ chống chói, tần số quét 60Hz. Đó đều là những thông số rất tốt, đáp ứng hầu hết các công việc văn phòng.

Một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu đó là độ chính xác về màu sắc, ThinkVision S27i-10 có dải màu phủ 95% sRGB, 74% AdobeRGB, bản chất tấm nền không cho độ tương phản cao và màu đen chưa sâu nhưng về màu sắc có thể nói là khá dịu mắt, độ chân thực cao, DeltaE (độ lệch màu) 1.38 là chấp nhận được. ThinkVision S27i-10 tạo được sự thoải mái khi làm việc lâu dài. Độ sáng 280 nit thậm chí còn cao hơn cả màn hình ThinkVision P27h-20 có giá gấp đôi.

Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 10
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 11
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 12

Ngoài ra, màn hình cũng có tính năng lọc ánh sáng xanh bảo vệ mắt chứng nhận bởi TÜV Rheinland Eye Comfort, Flicker-free giúp hình ảnh không bị nháy nhiều, FreeSync ngăn chặn hiện tượng xé hình, tất cả đem đến trải nghiệm thư thái hơn. Mặc dù không có quá nhiều chế độ hiển thị nhưng với nhu cầu làm việc như vậy là đủ. Hơn nữa khi kết nối với MacBook Pro của mình có thể thiết lập tần số quét 75Hz giúp hình ảnh mượt mà hơn.

Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 13
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 14
Đánh giá ThinkVision S27i-10: màn hình văn phòng, tối giản, dịu mắt ảnh 15

Đánh giá chung

Với mức giá 3,79 triệu đồng, ThinkVision S27i-10 hoàn toàn xứng đáng là một lựa chọn tối ưu, hợp lý dành cho nhu cầu làm việc. Màn hình có thiết kế đủ đẹp, tối giản, chắc chắn, kích thước lớn, chất lượng hiển thị đem đến sự thoải mái, các tính năng hỗ trợ đi kèm, bảo vệ sức khỏe khi làm việc lâu dài. Một số điểm yếu cần đánh đổi đó là chân đế chưa linh hoạt nhưng bạn có thể mua thêm phụ kiện khá đơn giản, chưa có loa ngoài có lẽ đảm bảo sự riêng tư nơi công sở, thiếu cổng USB Type-C, thiếu cổng sạc cho thiết bị ngoại vi nhưng đòi hỏi như vậy có phần hơi quá đáng cho một thiết bị ở tầm giá này.

Ảnh: Quang Đồng

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống