Thời điểm năm 2010, Audi A6 khi trình làng thị trường Việt Nam từng là mơ ước của nhiều Việt nhờ kiểu dáng nam tính, lịch lãm và sang trọng. Tuy nhiên sau 13 năm lăn bánh, giá xe hiện đang được đại lý kinh doanh xe cũ rao giá khoảng 400 triệu đồng, chưa thương lượng.
Xe có chiều dài 4.927mm, rộng 2.030 mm, cao 1.459 mm, chiều dài cơ sở 2.843 mm. Kích thước này tương đương các đối thủ Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Lexus ES... Trải qua 13 năm, thiết kế này của Audi A6 có phần cũ kỹ nhưng vẫn giữ được nét cứng cáp, chắc chắn của xe Đức.
Do được định vị trong phân khúc sedan hạng sang, Audi A6 đời 2010 trang bị nội thất da cao cấp, tay lái 4 chấu bọc da tích hợp cần chuyển số và các phím chức năng tích hợp sẵn trên vô lăng. Ghế ngồi trên Audi A6 đời 2010 bọc da, với hàng ghế trước có bộ nhớ vị trí và khả năng bơm hơi cho tựa lưng, xe cũng có chi tiết ốp gỗ làm điểm nhấn bên trong khoang lái.
Hệ thống hiển thị thông tin trên chiếc Audi A6 đời 2010 dễ quan sát nhờ thiết kế hơi nghiêng về phía người lái. Màn hình LCD dễ đọc ngay cả vào ban ngày với hệ thống đèn LED màu đỏ, màu đèn này cũng được trang bị trên toàn bộ xe. Bên cạnh đó, Audi A6 được trang bị hệ thống âm thanh Audi DSP 10 loa, đầu CD 6 đĩa, tích hợp bluetooth.
Audi A6 đời 2010 trang bị động cơ 3.0 lít kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, có công suất cực đại đạt 290 mã lực tại 4.850 - 6.800 vòng/phút, vận tốc tối đa đạt 250 km/giờ, thời gian tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 6,3 giây. Đây là cấu hình động cơ khá mạnh thiên về cảm giác lái, do đó Audi A6 đời 2010 không phải là chiếc xe tiết kiệm xăng.
Chủ nhân Audi A6 đời 2010 chia sẻ, chiếc sedan có khả năng chuyển số êm ái, đặc biệt ở tốc độ dưới 40 km/giờ. Trên đường trường, xe vận hành cũng khá tốt, động cơ êm ái, ít phát ra độ ồn nhờ lớp cách âm ngăn cách khoang động cơ và cabin. Dù đã trải qua 13 năm tuổi, xe vẫn vận hành êm ái, nhẹ nhàng và đầm chắc, một số chi tiết nhựa nội thất bị lão hóa, gây ra âm thanh "lộc cộc" khi di chuyển vào đường xấu, cần phải được thay thế.
Nhược điểm lớn nhất trên Audi A6 đời 2010 nằm ở chi phí bảo dưỡng và phụ tùng đắt đỏ. Do sở hữu động cơ V6, 3.0 lít, nên xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 13 lít/100 km, khi thay thế phụ tùng cũng sẽ tốn chi phí cho nhiều chi tiết động cơ hơn. Đáng chú ý là sau 13 năm lăn bánh, Audi A6 đời 2010 bắt đầu đến thời điểm thay thế linh kiện quan trọng với chi phí tốn kém. Chính vì vậy, người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chọn mua xe sang đời cũ.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống