Bộ đôi SUV hạng sang Mercedes GLE, GLS tại Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi

 

Thời gian gần đây, nhiều mẫu ô tô hạng sang tại Việt Nam liên tiếp dính lỗi, buộc nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để kiểm tra, khắc phục. Sau Bently, Audi, mới đây đến lượt Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) liên tiếp triển khai hai chương trình triệu hồi xe liên quan đến hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS.

Bộ đôi SUV hạng sang Mercedes GLE, GLS tại Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi - Ảnh 1.

Hai mẫu SUV hạng sang Mercedes GLE và GLS

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo rằng kể từ ngày 17.5, MBV đã triển khai chương trình triệu hồi 608 chiếc, bao gồm các mẫu GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 4Matic và Maybach GLS 480 4Matic. Các xe này được sản xuất từ tháng 2 năm 2022 đến 1.2023 và việc nhập khẩu được xác định là thiếu sót ở thanh trang trí cửa sổ tam giác cửa sau.

Mercedes-Benz tuyên bố rằng chi tiết này có thể không tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp). Do đó, có thể rơi ra khỏi xe khi xe đang chạy, làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Với các xe gặp lỗi này, MBV dự kiến việc sửa chữa chỉ mất khoảng 30 phút cho mỗi xe và sẽ được hoàn thành từ nay đến hết 31.12.2027.

Bộ đôi SUV hạng sang Mercedes GLE, GLS tại Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi - Ảnh 2.

Cùng với việc thực hiện đợt triệu hồi thứ hai đối với 210 chiếc Mercedes-Benz GLE 450 4Matic và Mercedes-Benz GLS 450 4Matic, Mercedes-Benz Việt Nam đồng thời tiến hành đợt triệu hồi thứ hai.

Ngoài ra, MBV đã thực hiện đợt triệu hồi thứ hai đối với 210 chiếc Mercedes-Benz GLE 450 4Matic và Mercedes-Benz GLS 450 4Matic. Tất cả các ô tô này được dự định sẽ được sản xuất từ tháng 7.2019 đến 11.2020 và vấn đề về ống thoát nước hệ thống điều.

Sản xuất và lắp ráp là những nguyên nhân bổ sung. Theo nhà sản xuất ô tô Đức, ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều có thể lắp đặt không đúng cách. Nước ngưng tụ có thể rò rỉ vào bên trong xe và dẫn đến trục trặc ở các bộ phận điện. Do đó, không loại trừ khả năng đoản mạch, một số khả năng khác có thể phát triển, chẳng hạn như không mở được xe, không khởi động được xe hoặc động cơ kích hoạt chạy ở chế độ khẩn cấp. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn.

Để xem xét vấn đề về việc lắp đặt ống thoát nước hệ thống điều không khí, MBV bắt đầu triệu hồi các xe GLE, GLS. Thời gian kiểm tra dự kiến cho mỗi xe trong đợt triệu hồi này của Đức là khoảng 30 phút và việc này sẽ được hoàn thành miễn phí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống