Bosch giới thiệu màn hình 3D trực quan trên ô tô không phải sử dụng thêm kính

 

Bosch đang phát triển một loại màn hình 3D mới có thể được sử dụng trong cụm công cụ kỹ thuật số của các phương tiện sản xuất.

Gã khổng lồ cung cấp linh kiện ô tô đã đặt tên cho công nghệ của mình là 'giao diện người-máy' và trong khi nó không đi sâu vào chi tiết về cách thức hoạt động của nó, có khả năng muốn giữ công nghệ ở mức tốt, Bosch cho biết nó phục vụ một chức năng an toàn quan trọng và không yêu cầu sử dụng kính mắt hoặc kính 3D.

Chuyên gia về độ sâu của màn hình có nghĩa là người lái xe có thể nắm bắt thông tin hình ảnh quan trọng nhanh hơn, cho dù là từ hệ thống hỗ trợ hay cảnh báo kẹt xe, chủ tịch của hãng xe đa phương tiện Bosch, Tiến sĩ Steffen Berns nói. Cảnh báo có vẻ như nhảy ra khỏi màn hình rõ ràng và cấp bách hơn nhiều.

Ví dụ, hình ảnh 3D từ camera chiếu hậu của ô tô có thể giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật khác nhau khi đỗ xe. Bosch cho biết thêm, khi các phương tiện sản xuất hoàn toàn tự động trở thành hiện thực, công nghệ 3D thụ động của nó sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với sự tương tác giữa xe và người lái.

Các hệ thống Bosch dựa vào chỉ là một máy tính buồng lái duy nhất để vận hành và hỗ trợ cập nhật over-the-air. Người dùng có thể tương tác với giao diện người-máy thông qua điều khiển bằng giọng nói hoặc cảm ứng bao gồm phản hồi xúc giác.

Các màn hình hiển thị đang ngày càng trở thành các hệ thống tương tác có thể dự đoán tốt hơn các nhu cầu cá nhân của người lái xe. Có một tiềm năng kinh doanh lớn cho Bosch ở đây.

Dự báo được trích dẫn bởi Bosch khẳng định rằng thị trường màn hình xe toàn cầu sẽ tăng từ khoảng 15 tỷ đô la hiện nay lên 30 tỷ đô la vào năm 2025.

Theo Tạp chí Điện tử/Carscoops.com

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống