Thông qua một nền tảng trực tuyến ở Hàn Quốc, Tesla bắt đầu bán xe điện của mình vào năm 2017. Điều này khiến người ta tò mò về tính hiệu quả của việc bán ô tô trực tuyến mà không cần đến đại lý. Kết quả là những khách hàng trẻ tuổi quen với giao dịch thương mại điện tử đã phản ứng rất tốt với cách thức mua xe mới.
Theo thống kê từ trang theo dõi thị trường địa phương CarIsYou, doanh số bán xe của Tesla tại Hàn Quốc đã tăng hơn 50% từ 11.826 xe năm 2020 lên 17.828 xe năm 2021. Tuy nhiên, con số này giảm 18% xuống chỉ còn 14.571 xe vào năm ngoái.
Vào tháng 2/2020, Mark Woo (43 tuổi), một người nổi tiếng trên YouTube với kênh Mark World TV, đã mua chiếc Model 3 Long Range của Tesla. Sau khi chuyển chiếc Model 3 Long Range cho bạn vào tháng 10 cùng năm, Mark Woo đã chuyển sang mẫu Model 3 Performance. Theo Mark Woo, "Tôi mua Model 3 trực tuyến vì nó chỉ có sẵn trên trang web của Tesla. Tuy nhiên, việc mua trực tuyến đơn giản hơn vì có ít lựa chọn cho xe điện so với các mẫu động cơ đốt trong. Anh bổ sung: "Tôi chỉ cần nhấp chuột để chọn màu, kích cỡ bánh xe và xem xét liệu có mua phần mềm tự lái hoàn toàn (FSD) khi tôi đăng ký Model 3 hay không."
Khi phóng viên hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) hỏi liệu có đang nghĩ đến việc mua chiếc xe ô tô tiếp theo qua hình thức trực tuyến hay không, Mark Woo đã trả lời "có". Anh ấy cũng đánh giá cao việc mua ô tô trực tuyến và sẽ không làm giảm lòng tin của khách hàng.
Câu chuyện của Telsa đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều nhà sản xuất ô tô khác hoạt động kinh doanh trực tuyến. Cùng với Hyundai, Renault Korea Motors và GM Korea, BMW, Mercedes-Benz và Polestar đã tham gia cuộc đua để giành thị phần lớn hơn trong thị trường ô tô Hàn Quốc.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống