Có giá từ 4,6 tỷ đồng, Porsche Taycan 2024 được trang bị những gì?

 

Thiết kế của Taycan nổi bật với đường nét sắc sảo, mang đậm dấu ấn đặc trưng của dòng Turbo. Cùng với trải nghiệm lái Porsche Driver Experience thế hệ mới, tối ưu hóa cả giao diện hiển thị lẫn bảng điều khiển trung tâm, tạo nên cảm giác lái đầy phấn khích.

Ở trên phiên bản mới, Taycan có công suất sạc lên tới 320 kW. Thu hồi động năng lên tới 400 kW ở tốc độ cao. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ, chỉ trong 2,4 giây trên phiên bản Taycan Turbo S. Phạm vi di chuyển tối đa đạt 678 km (WLTP), tăng 35%. Tất cả các phiên bản Taycan có thể sạc từ 10% lên 80% mức pin chỉ trong 18 phút

8 biến thể xe thể thao thuần điện mới của Porsche dự kiến được giao tới khách hàng tại Việt Nam vào cuối năm 2024 với mức giá từ 4,62 - 9,51 tỷ đồng.

Tên phiên bản Mức giá niêm yết
Taycan 4.620.000.000 VNĐ
Taycan 4S 5.500.000.000 VNĐ
Taycan Turbo 7.460.000.000 VNĐ
Taycan Turbo S 8.690.000.000 VNĐ
Taycan Turbo GT 9.510.000.000 VNĐ
Taycan 4 Cross Turismo 5.060.000.000 VNĐ
Taycan 4S Cross Turismo 5.710.000.000 VNĐ
Taycan Turbo Cross Turismo 7.510.000.000 VNĐ

Taycan mới ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản thân xe: Taycan sedan thể thao và Taycan Cross Turismo linh hoạt, phù hợp cho những chuyến hành trình khám phá. Đội ngũ chuyên gia của Style Porsche đã thực hiện những điều chỉnh tinh tế cho thiết kế của Taycan, bao gồm việc cải tiến phần cản trước và cản sau, đồng thời làm mới cụm đèn pha và đèn hậu, tạo nên một diện mạo hiện đại và cuốn hút hơn. 

Trên phiên bản mới, logo Porsche ở đầu xe Taycan 2024 được thiết kế với những đường nét cổ điển nhưng đã được hiện đại hóa để phù hợp với phong cách tương lai của dòng xe điện này. Logo được làm phẳng hơn so với các phiên bản trước, giúp tạo nên một diện mạo mượt mà và khí động học hơn cho phần đầu xe.

Cụm đèn pha LED Matrix HD trên Taycan không chỉ mang lại khả năng chiếu sáng vượt trội mà còn thể hiện rõ nét ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Porsche với bốn điểm sáng nhận diện đặc biệt. Đây là yếu tố quan trọng giúp chiếc xe dễ dàng được nhận ra ngay từ xa, tạo nên vẻ hiện đại và cuốn hút.

Tuỳ vào từng phiên bản, Porsche Taycan 2024 có khả năng di chuyển lên đến 678 km. Con số này tăng tới 175 km, tương đương 35% so với phiên bản cũ. Không chỉ cải thiện về phạm vi di chuyển, Taycan 2024 còn được nâng cấp thời gian sạc nhanh hơn. Tại các trạm sạc DC 800V, xe có thể sạc với công suất lên tới 320 kW, cao hơn 50 kW so với phiên bản trước.

Điều này giúp tối ưu hóa thời gian sạc pin, đặc biệt với pin Performance Battery đã được cải tiến. Công suất sạc hơn 300 kW có thể duy trì liên tục trong 5 phút, và xe thậm chí có thể đạt được mức sạc cao hơn trong thời gian ngắn hơn, ngay cả khi điều kiện nhiệt độ không thuận lợi.

La-zăng của Porsche Taycan 2024 Turbo Aero có kích thước 20 inch, được thiết kế đặc biệt để tôn lên phong cách thể thao và hiện đại của mẫu xe này. Một điểm đáng chú ý là thiết kế đa chấu hoặc 5 chấu kép đặc trưng của Porsche, không chỉ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh, đặc biệt là khi xe vận hành ở tốc độ cao. 

Porsche cũng tập trung vào việc giảm trọng lượng cho la-zăng bằng việc sử dụng hợp kim nhôm cao cấp, điều này không chỉ cải thiện hiệu suất lái mà còn tăng độ bền bỉ và tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng, một yếu tố quan trọng đối với xe điện. 

Thân xe của Porsche Taycan 2024 được thiết kế với sự pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố thẩm mỹ và hiệu suất khí động học, giúp tối ưu hóa cả vẻ đẹp và hiệu năng. Được làm từ hợp kim nhôm và thép cường lực, cấu trúc thân xe không chỉ giảm trọng lượng mà còn tăng cường độ bền và khả năng bảo vệ cho hành khách.

Các đường nét của Taycan 2024 mang đậm dấu ấn thể thao và sắc sảo, thể hiện qua những chi tiết gân guốc chạy dọc từ mũi xe đến đuôi xe. Phần mui xe dốc và vòm bánh xe mở rộng tạo nên hình dáng khí động học hoàn hảo, giúp giảm lực cản không khí và tối ưu hóa khả năng vận hành ở tốc độ cao. 

Ở phía sau, logo Porsche không chỉ đơn thuần là một biểu tượng thương hiệu mà được nâng cấp thành chi tiết nổi khối, kết hợp cùng hiệu ứng kính đầy tinh xảo, tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, khách hàng giờ đây có thể tùy chọn hiệu ứng ánh sáng logo độc đáo khi mở cửa hoặc khóa xe, tạo nên một trải nghiệm cá nhân hóa và cao cấp. Hiệu ứng này không chỉ tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho chiếc xe mà còn mang đến cảm giác chào đón và tinh tế, mỗi khi chủ nhân bước ra hoặc vào xe. 

Tất cả các phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Taycan 2024 đều được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động. Đặc biệt, tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride đảm bảo độ bám đường tối ưu nhờ khả năng phân bổ đồng đều trọng lượng lên các bánh xe.

Động cơ điện mới được trang bị ở trục sau của Taycan 2024 mang lại sức mạnh vượt trội, với mức công suất tăng thêm 80 kW so với thế hệ trước, đồng thời giảm trọng lượng lên đến 10,4 kg. Phiên bản Taycan và Taycan Turbo S có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,8 giây và 2,4 giây, nhanh hơn lần lượt 0,6 giây và 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Taycan 2024 cũng giới thiệu tính năng “Push-to-Pass” mới trong gói Sport Chrono, được trang bị trên một số biến thể nhất định.

Tính năng này cho phép tăng công suất hệ thống lên tới 70 kW chỉ bằng một nút bấm trong vòng 10 giây.

Về phần nội thất, cụm đồng hồ, màn hình trung tâm và tùy chọn màn hình cho hành khách đã được tối ưu hóa giao diện người dùng với nhiều chức năng bổ sung. Nút chuyển chế độ lái trên vô lăng được trang bị trên tất cả các phiên bản. Đặc biệt, những mẫu Taycan trang bị gói Sport Chrono và tùy chọn Performance Battery Plus còn có nút bấm riêng để kích hoạt tính năng push-to-pass, mang lại sức mạnh gia tăng ngay lập tức.

Với bản Taycan tiêu chuẩn có công suất cao hơn 60 kW so với phiên bản trước. Đặc biệt, với tính năng Launch Control, phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên tới 700 kW (tương đương 952 PS), mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích và mạnh mẽ cho người cầm lái.

Xe được trang bị tiêu chuẩn bao gồm chìa khóa thông minh Comfort Access, ghế trước chỉnh điện 14 hướng với chức năng nhớ vị trí, hỗ trợ đỗ xe ParkAssist với camera toàn cảnh, hệ thống điều hòa không khí tự động 4 vùng, và hệ thống âm thanh vòm BOSE. Những trang bị này không chỉ nâng cao sự tiện nghi mà còn mang đến trải nghiệm lái xe đẳng cấp và hiện đại cho người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống