Theo Kênh NHK (Nhật Bản), loại lốp này có các nan nhựa resin hiệu suất cao giúp hỗ trợ trọng lượng của xe và tạo sự thoải mái khi điều khiển. Trên xe điện, các thử nghiệm của loại lốp này bắt đầu từ tháng Hai.
Theo Bridgestone, nan hoa bằng nhựa của công nghệ lốp không hơi giúp thiết kế linh hoạt hơn, dễ tái chế hơn so với lốp xe thông thường. Người đứng đầu dự án giải thích rằng loại lốp này có thể đóng góp cho một xã hội tuần hoàn vì gai lốp có thể được thay thế nhiều lần.
Để thử nghiệm loại lốp xe này, Bridgestone đã bắt tay với công ty xe điện Idemitsu Kosan. Theo ông Akira Oishi, tổng giám đốc của Idemitsu Kosan, "Chúng tôi tin rằng ý tưởng lốp xe không hơi do Bridgestone phát triển là thân thiện với môi trường. Lốp xe không bị thủng giúp giảm nguy cơ dừng xe và được kỳ vọng sẽ làm tăng giá trị tiện ích cho khách hàng.
Lốp xe không khí của Bridgestone nhằm mục đích loại bỏ nhu cầu quản lý lốp xe. Lốp xe thông thường được bơm căng bằng không khí áp suất cao, cho phép lốp xe hoạt động giống như lò xo để hỗ trợ trọng lượng phương tiện và hấp thụ lực tác động từ mặt đường. Khi lái xe, áp suất không phù hợp hoặc lốp xe non hơi có thể gây ra vấn đề.
Dưới đây là video Bridgestone về lốp không hơi:
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống