Cốp xe Hyundai tự động mở, lỗi hay tính năng?

 

Cửa khoang hành lý trên xe Hyundai đời mới thường tự động mở khi đến gần trong thời gian gần đây, nhiều người dùng ô tô Hyundai tại Việt Nam thường than phiền. Trên thực tế, đây là một công cụ của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng, vô tình khiến một số người dùng cảm thấy khó sử dụng.

Cách đóng cốp xe Hyundai

Trên thực tế, đây là tính năng tương tự như cách đá cốp trên một số dòng xe sang, nhưng cách hoạt động có phần khác, điều này ít nhiều gây khó chịu cho một số người dùng có thói quen thường đứng ở phía sau đuôi xe.

Cụ thể, ô tô sẽ nháy đèn tín hiệu 3 lần và tự động bật cốp khi người dùng có chìa bên người và đứng ở vị trí gần đuôi xe trong khoảng 3 giây. Trong một số trường hợp, người dùng đứng cách xa đuôi xe nhưng cốp không mở nhưng cốp vẫn mở, lúc này phải tự đóng cốp lại bằng tay.

Cách khắc phục xe Hyundai tự động mở cốp ngoài ý muốn - Ảnh 2.

Khi cả hai tay người dùng không thể bật chìa hoặc nút bấm mở cốp xe, tính năng cốp xe thông minh trên xe Hyundai/Kia được sử dụng trong các tình huống đó.

Ngay cả những chiếc xe có cốp điện hoặc không, trừ dòng xe hạng A - Hyundai Grand i10 - hầu hết các mẫu xe Hyundai đều có tính năng này ở Việt Nam. Do đó, nhiều chủ xe đã gặp phải tình huống này nhưng không biết cách tắt đi nếu không có nhu cầu sử dụng.

Có thể truy cập hệ thống của xe Hyundai để tắt tính năng cốp xe thông minh (smart trunk) để khắc phục tình trạng này. Đây cũng là cách có thể áp dụng cho các dòng xe Kia, vốn có chung nền tảng phần mềm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống