Yamaha - đối tác đồng hành của VM Quy Nhơn 2025, mang đến sự kiện chuỗi hoạt động sôi động trong suốt 3 ngày 13-15/6. Mở màn là gian hàng tại Expo ngay quảng trường Nguyễn Tất Thành. Trong ba ngày, gian hàng đã tiếp đón hàng trăm lượt đăng ký và lái thử 5 mẫu xe là PG-1, Neo’s, Grande, Janus và XMax.

Runner lái thử các mẫu xe Yamaha tại sự kiện. Ảnh: Yamaha
Hoạt động lái thử được đông đảo runner hưởng ứng. Quầy đăng ký nhiều lúc cao điểm runner phải xếp hàng dài. Tham gia lái thử, runner được trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm, găng tay, phụ kiện bảo vệ gối, chỏ. Nhân viên Yamaha hướng dẫn kỹ thuật lái đúng đồng thời giới thiệu nhiều công nghệ trên các dòng xe.
Gian hàng Yamaha cũng là điểm đến cho các hoạt động minigame. Thương hiệu tổ chức nhiều trò chơi vận động có thưởng vào các khung giờ cố định trong ngày. Hàng trăm phần quà đã được phát cho những runner check-in, tham gia các minigame. Ngoài ra, runner đến đây còn được nghe giới thiệu về những dòng xe mới nhất trên thị trường. Khu vực trưng bày sản phẩm chăm sóc xe máy, phụ kiện cho người lái thu hút hàng trăm runner tìm hiểu sản phẩm.

Xe Yamaha dẫn đoàn trong ngày đua 15/6. Ảnh: Yamaha
Trong ngày đua 15/6, dàn xe như Neo’s, Grande, Janus, XMax còn xuất hiện để dẫn đoàn cho 12.000 VĐV ở cả 4 cự ly. Các xe đề vận hành êm. Đặc biệt, các mẫu xe điện Neo’s không phát thải được xếp chạy gần nhất với runner, đảm bảo không gian cho VĐV thoải mái thi đấu. Nhiều runner nhận xét sự xuất hiện của dàn xe máy giúp tăng thêm sự trẻ trung của giải đấu. Các mẫu như XMax thể hiện sự mạnh mẽ, đúng tinh thần thể thao, trong khi các phương tiện xanh như Neo’s cổ vũ lối sống bền vững.
Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng bố trí khu vực giãn cơ, phục vụ nhu cầu thư giãn, phục hồi sau đường đua dài và nhiều thử thách của các runner.

Khu vực giãn cơ của Yamaha đươc hàng nghìn runner lựa chọn. Ảnh: Yamaha
Đại diện thương hiệu xe cho biết VM Quy Nhơn 2025 tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng runner và cả người dân địa phương. 12.000 runner dự giải là cầu nối để đưa hình ảnh năng động, bền bỉ của Yamaha đến đông đảo cộng đồng. Qua đó, thương hiệu muốn lan tỏa lối sống tích cực, luôn chuyển động để tiến về phía trước. "Chúng tôi còn xem đây là ngày hội để gặp gỡ, giao lưu, từ đó kết nối tốt hơn với cộng đồng", vị đại diện nói.
VnExpress Marathon Quy Nhơn là giải chạy đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống VM. Năm nay, giải thu hút 12.000 vận động viên từ khắp cả nước, tranh tài trên cung đường đi qua các địa danh nổi tiếng như cầu Thị Nại - một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.

Dàn xe Yamaha tại vạch xuất phát. Ảnh: Yamaha
Giải góp phần quảng bá hình ảnh thành phố biển Bình Định, thúc đẩy du lịch và dịch vụ địa phương. Tỉnh Bình Định xem giải là "hạt nhân" để thúc đẩy du lịch - thể thao. Sự xuất hiện của Yamaha, với loạt hoạt động tương tác và trải nghiệm, dẫn đoàn là một trong những điểm nhấn giúp tăng thêm màu sắc và sức sống cho sự kiện thể thao lớn nhất mùa hè này.
Hoài Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống