Doanh số Creta áp sát Xforce, Yaris Cross

 

Cuộc chạy đua giảm giá liên tiếp các tháng qua đang tạo ra nhiều xáo trộn ở thứ tự doanh số các mẫu xe thuộc phân khúc CUV cỡ B. Riêng ở tháng 4, lần đầu tiên trong 2025, Hyundai Creta bán hơn 1.000 xe, tăng hơn gấp đôi so với tháng 3.

Ngoài ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, nhiều đại lý Hyundai còn giảm thêm cho Creta. Tháng 4, các bản sản xuất 2025 của Creta giảm 30-35 triệu đồng. Trong khi những đại lý còn tồn xe sản xuất 2024, mức khuyến mãi lớn hơn, ở mức 40-50 triệu đồng. Mẫu crossover có thể sắp có phiên bản mới. Đây là yếu tố chính thúc đẩy doanh số của mẫu xe từng bán chạy nhất phân khúc 2023.

Dù tăng trưởng cao nhất phân khúc ở tháng 4 nhưng so với Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi Xforce, doanh số của Hyundai Creta vẫn thấp hơn. Mẫu xe Toyota giảm nhẹ 9% lượng bán so với tháng 3, doanh số vẫn hơn 1.000 xe.

Mẫu Hyundai Creta lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng

Mẫu Hyundai Creta lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng

Tháng 4, doanh số VF 6 tăng 60%, đạt hơn 1.700 xe ở tháng vừa qua. Lũy kế từ đầu năm, VF 6 tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ. Mẫu xe VinFast bán gần 6.000 xe sau 4 tháng, gần gấp đôi Yaris Cross - 3.197 xe.

Nếu chỉ xét xe xăng, sản phẩm của Toyota đang vượt Mitsubishi Xforce để chiếm ngôi đầu sau 4 tháng bán hàng. Nhờ khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ xuyên suốt các tháng qua, cộng thêm hỗ trợ từ đại lý, giá Yaris Cross trở nên hấp dẫn hơn nhiều đối thủ.

Doanh số Yaris Cross hiện nhiều nhất trong dải sản phẩm của Toyota, vượt cả mẫu sedan chủ lực Vios. Yaris có hai phiên bản, trong khi Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta đều có 3-4 phiên bản.

Mức bán 612 xe trong tháng 4 của Xforce tương đương với mức giảm 36% so với tháng trước. Mẫu xe của Mitsubishi cũng giảm giá bằng mức 50% lệ phí trước bạ nhưng không thường xuyên bằng các đối thủ, sức cạnh tranh phần nào suy giảm. Doanh số lũy kế của Xforce đạt 2.545 xe, ít hơn ngôi đầu của Yaris Cross khoảng 650 xe.

Tháng 4, Honda HR-V có bản nâng cấp nhẹ 2025 và lần đầu bán bản hybrid. Tuy nhiên, khi các đối thủ giảm giá mạnh, HR-V lại cắt khuyến mãi. Doanh số mẫu xe Honda vì thế giảm 22%. Lũy kế từ đầu năm, Honda HR-V đạt gần 1.800 xe, nhỉnh hơn 40 xe so với Kia Seltos, mẫu xe Hàn tiếp tục suy yếu ở phân khúc CUV cỡ B.

Mazda CX-3 vẫn là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc khi chưa tới 1.000 xe sau 4 tháng. Nhóm xe này còn có nhiều cái tên khác như Geely Coolray, Omoda C5, MG ZS..., nhưng hãng không công bố số liệu bán hàng.

Phạm Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống