Gần 1,2 triệu xe ô tô Honda có camera lùi, màn hình nhấp nháy

 

Honda Odyssey, Pilot và Passport được sản xuất từ năm 2018 đến 2023 phải trải qua đợt triệu hồi đáng kể do cáp đồng trục bị hỏng. Do lỗi sản xuất, Honda Nhật Bản phải triệu hồi 1.198.280 xe ở Mỹ do mất nguồn cấp dữ liệu camera.

Cụ thể, cáp đồng trục dữ liệu là nơi xảy ra lỗi. Honda khẳng định cáp này đã được thiết kế và sản xuất không đúng cách trong các tài liệu báo cáo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA).

Gần 1,2 triệu xe ô tô Honda bị lỗi camera lùi, màn hình nhấp nháy   - Ảnh 1.

Màn hình ô tô Honda không thể hiển thị hình ảnh camera lùi

Lỗi này có thể dẫn đến các đầu nối bị biến dạng, dẫn đến kết nối kém hoặc mất kết nối giữa camera lùi và màn hình thông tin giải trí. Nếu mất hơn 20 giây, camera sẽ bị hỏng hoàn toàn.

Tất cả ô tô sản xuất sau năm 2018 đều phải trang bị camera lùi phía sau, đây là một vấn đề quan trọng đối với Honda. Đối với người lái xe, đó cũng là một vấn đề khó chịu vì lỗi này không chỉ khiến camera không hoạt động mà còn dẫn đến màn hình bật/tắt nhấp nháy kèm theo âm thanh khó chịu.

Gần 1,2 triệu xe ô tô Honda bị lỗi camera lùi, màn hình nhấp nháy   - Ảnh 2.

Một trong ba dòng xe bị lỗi camera lùi phải triệu hồi tại Mỹ là Honda Pilot.

Đối với Honda, hãng xe Nhật Bản lần đầu tiên phát hiện ra sự cố trong cáp vào tháng 2.2019 và ban đầu chỉ nhận được báo cáo về sự cố nhấp nháy màn hình, vấn đề này đã tồn tại từ lâu. Họ đã tiến hành cuộc điều tra và nhà cung cấp màn hình TE Connectivity của Honda bắt đầu điều chỉnh độ dài cáp vào tháng 6.2020 để tăng cường kết nối với thiết bị hiển thị.

Tuy nhiên, giải pháp này dường như không giải quyết được vấn đề. Để khắc phục lỗi kết nối, Honda bắt đầu sử dụng khớp nối chống nước vào tháng 2.2021. Sau đó, các sự cố lặp đi lặp lại buộc Honda phải thừa nhận rằng có lỗi về an toàn và quyết định triển khai chiến dịch triệu hồi những chiếc Honda Odyssey sản xuất từ năm 2018 đến 2023, Honda Pilot sản xuất từ năm 2019 đến 2022 và Honda Passport sản xuất từ năm 2019.

Từ ngày 24.7.2023, hãng xe Nhật Bản sẽ liên lạc với chủ xe dính lỗi và đề nghị họ mang xe đến đại lý gần nhất để sửa lỗi. Kỹ thuật viên sẽ lắp đặt một bộ dây cáp cải tiến và một thiết bị tại đại lý để đảm bảo rằng kết nối sẽ an toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống