Hãng Ford cảnh báo một số chủ sở hữu xe bán tải F-150 Lightning về vấn đề pin EV

 
Chú thích ảnh
Mẫu xe bán tải F-150 Lightning của Ford được ra mắt tại buổi lễ ở Dearborn, bang Michigan, Mỹ vào ngày 19/5/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ford đã đưa ra một "hành động dịch vụ khách hàng" cho một nhóm nhỏ các chủ xe vào ngày 27/1, một tuần trước khi xảy ra vụ cháy, để thay thế các bộ phận nhằm "ngăn chặn sự suy giảm hiệu suất" của pin điện áp cao.

Theo Ford Motor, vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến khoảng 100 phương tiện cho đến nay và được cho là không liên quan đến vụ cháy vào ngày 4/2. Ford cho biết họ đang giám sát các phương tiện từ xa và sẽ chủ động liên hệ với khách hàng khi công ty phát hiện ra vấn đề.

Mặc dù số lượng xe bị ảnh hưởng rất ít, nhưng nó làm tăng thêm các vấn đề mà Ford và các nhà sản xuất ô tô khác đang gặp phải khi đầu tư hàng tỷ USD vào việc tung xe điện ra thị trường. Nhiều vấn đề của ngành chỉ là vấn đề nhỏ, nhưng khi chúng liên quan đến pin đắt đỏ và phức tạp của ô tô, các vấn đề tài chính và những lo ngại nghiêm trọng về an toàn, đặc biệt là cháy nổ, chúng lại trở thành vấn đề lớn.

Như Giám đốc điều hành Jim Farley đã thông báo cho các nhà đầu tư vài ngày trước khi vụ cháy xảy ra tại bãi chứa của Ford, các vấn đề đối với dòng F-150 Lightning là một phần liên quan đến chất lượng và hoạt động đang diễn ra.

Jim Farley, Giám đốc điều hành, đã nói vào buổi công bố kết quả kinh doanh quý IV rằng chúng ta có những vấn đề đã ăn sâu vào hệ thống ngành mà đã được chứng minh là khó giải quyết tận gốc.

Những lần ra mắt xe điện mới nhất của Ford không phải là công ty duy nhất gặp vấn đề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống