
Tập đoàn chế tạo ô tô Nissan của Nhật Bản đã thông báo điều chỉnh chiến lược dài hạn mà họ đã công bố hồi tháng 11/2021, theo đó tăng lượng xe ôtô điện (EV) và xe lai (hybrid) được bán ra tại thị trường châu Âu vào năm 2026 lên 98%, cao hơn mục tiêu 75% được đề ra trước đó.
Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Ashwani Gupta, Giám đốc hoạt động của Nissan, nhấn mạnh quyết định này sẽ giúp Nissan mở rộng phạm vi bao phủ thị trường.
Nissan đặt mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện bán ra trên phạm vi toàn cầu lên 44% từ nay cho đến hết năm tài chính (kết thúc vào tháng 3/2027), tăng so với mức 40% được đặt mục tiêu trước đó. Tỷ lệ xe điện bán ra trong thị trường nội địa đạt 58%, tăng so với mục tiêu 55%.
Tuy nhiên, Nissan Giảm mục tiêu về lượng xe điện bán ra trên thị trường Trung Quốc từ 40% xuống còn 35%, điều này cho thấy nhu cầu lâu dài đối với ô tô động cơ đốt trong, chẳng hạn như ô tô chạy xăng, cao hơn.
Nissan tiếp tục đặt mục tiêu tỷ lệ xe điện bán ra chiếm 40% trong tài 2030 tại thị trường Mỹ.
[Nissan giữ nguyên dự báo lợi nhuận cho năm tài chính 2022–2023]
Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng công bố kế hoạch tăng lượng xe EV, đặt mục tiêu bán 19 mẫu xe điện mới trong tài 2030, tăng so với mức 15 mẫu được đưa ra trước đó.
Trước đó, hai hãng xe lớn của Nhật Bản là Toyota và Suzuki cũng đã công bố các kế hoạch thúc đẩy phát triển dòng xe điện trong năm 2023, theo đó, Toyota sẽ đầu tư khoảng 460 triệu USD và đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất EV tại Mỹ kể từ năm 2025.
Để có thể thương mại hóa sáu dòng xe điện cỡ nhỏ tại Nhật Bản trước năm 2030, hãng xe Suzuki sẽ đầu tư 4.500 tỷ yen (32,9 tỷ USD) cho các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật tự hành, EV, xây dựng nhà máy.
Đối với thị trường nước ngoài, Suzuki Từ năm 2024, thị trường Ấn Độ sẽ bắt đầu phát triển xe điện dòng thể thao đa dụng (SUV)./.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống