Thiết kế của thế hệ mới của Honda BR-V chủ yếu lấy cảm hứng từ concept N7X. Mẫu SUV BR-V 2022 mới nhất của Honda được tạo ra để mang đến "sự thoải mái trong cabin và tính thực dụng của một chiếc MPV."
Mặc dù Honda vẫn chưa công bố kích thước thực tế của SUV, nhưng kiểu dáng mới của Honda BR-V mang lại cảm giác bề thế, rộng rãi hơn đáng kể. Honda BR-V hầu như luôn tái sử dụng thiết kế concept N7X, rất khác biệt với trần xe và khung cửa sổ bên được làm thẳng để tạo khoảng trống thực tế hơn cho cabin phía sau theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Honda.
Đầu xe Honda BR-V 2022 sử dụng tản nhiệt cỡ lớn dạng thanh ngang với logo Honda đứng cao phía trên, ngay trên đó là thanh chrome nối liền đèn LED ban ngày 2 bên hình chữ L. Bên dưới một chút là cản trước mới với hốc gió trung tâm hướng xuống, khung bảo vệ chống va đập và hốc đèn sương mù với khung chữ L ngược chạy quanh.
Chỉ có một đường thẳng lớn chạy ngang kết nối cụm đèn pha và hậu trong hệ thống đèn LED BR-V mới. Đèn hậu dường như được lắp đặt hoàn toàn bằng LED. Đèn bên dưới chuyển sang ngang nằm trong ốp nhựa đen nhám thường thấy.
La-zăng xe mới Honda BR-V sử dụng không lớn như bản concept, nhưng vẫn nhỉnh hơn thế hệ cũ 1 inch và mang thiết kế tông màu kép nổi bật.
Khi chuyển sang nội thất, các nhà thiết kế Honda BR-V đã sử dụng ý tưởng từ CR-V bản mới nhất thể hiện qua hốc gió điều đặt cao ở trung tâm táp lô hoặc khung cửa 2 bên hàng ghế trước.
Màn hình TFT 4,2 inch trên cụm đồng hồ và màn trung tâm 7 inch được đặt trong phần viền đen bóng khá dày nay mặc định hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Cabin rộng rãi có bệ tỳ tay được thiết kế lại, nhiều ngăn chứa đồ, túi sau ghế, ổ cắm điện 12V, 8 ngăn đựng chai nước, tấm che nắng tích hợp đèn và gương trang điểm. Trang bị được trang bị với bộ hệ thống hỗ trợ lái xe Honda Sensing, cũng như các tính năng như Khởi động động cơ từ xa và chức năng Tự động đường đi.
Dưới nắp ca-pô, Honda BR-V 2022 tái sử dụng động cơ i-VTEC 1,5 lít, tạo ra công suất 119 mã lực (89 kW / 121 PS) và mô-men xoắn 145 Nm (107 lb-ft).
Hộp số vô cấp CVT mới, được cho là sẽ tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu, được sử dụng để truyền sức mạnh tới bánh trước. Quyết định của Honda không thêm động cơ hybrid có lẽ nhằm giữ mức giá hấp dẫn nhất.
Về trang bị an toàn, Honda BR-V nay mặc định trang bị 6 túi khí, cân bằng điện tử trong khi các bản cao có gói Honda Sensing hỗ trợ người lái thông minh bổ sung nhiều tính năng đáng tiền như phanh khẩn cấp tự động, Cruise Control thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng.
Honda BR-V đã bán được hơn 255.000 xe tính đến năm 2015, chiếm 30% doanh số tại Indonesia. Do đó, thế hệ mới đã được tạo ra ở Indonesia, nơi nó cũng sẽ được sản xuất.
Với giá khởi điểm từ 239.500.000 Rupiah Indonesia (387 triệu đồng), Honda không công bố kèm theo giá bán nhưng hy vọng BR-V mới sẽ có giá tương đương với mẫu xe sắp ra mắt.
Theo Tạp chí Điện tử
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống