Honda CR-V 2025 có thêm bản động cơ quá phức tạp, khó về Việt Nam

 

Không giống như phần lớn các mẫu SUV hiện đại, Honda CR-V e:FCEV 2025 là mẫu xe đầu tiên ở Mỹ kết hợp hệ thống pin nhiên liệu hydro với khả năng sạc và bộ pin đi kèm. Đây là một hệ truyền động tương đối phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao hơn hệ thống hybrid xăng-điện thông thường.

Honda CR-V 2025 có thêm bản động cơ quá phức tạp, khó về Việt Nam- Ảnh 1.

Honda CR-V 2025 có thêm tùy chọn động cơ lai hydro-điện

Dù kết cấu phức tạp, thiết lập này chỉ cho phép xe chạy được quãng đường tối đa 435 km, ít hơn so với xe thuần điện, xe hybrid…Tuy nhiên, điểm nổi bật của mẫu CR-V nằm ở khả năng sạc và đi được quãng đường khoảng 47 km từ bộ pin, qua đó giảm thiểu tác động của cơ sở hạ tầng hydro vẫn còn ít ỏi.

Honda CR-V e:FCEV 2025 khác biệt với các phiên bản còn lại của dòng xe CR-V nhờ một số điểm nhấn độc đáo ở ngoại hình. Mặt trước được thiết kế lại với lưới tản nhiệt mới mỏng hơn và các hốc hút gió lớn hơn. Phía sau, đèn hậu mới có thấu kính trong suốt và cốp sau có biểu tượng e:FCEV. Cổng sạc được gắn trên chắn bùn trước, trong khi cổng tiếp nhiên liệu hydro nằm trên chắn bùn sau.

Honda CR-V 2025 có thêm bản động cơ quá phức tạp, khó về Việt Nam- Ảnh 2.

Phiên bản này sở hữu kết cấu hệ truyền động phức tạp

Hãng xe Nhật Bản trang bị cho Honda CR-V e:FCEV gói tiện nghi Touring cao cấp nhất, bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc không dây, ghế trước có sưởi, điều hòa hai vùng, cốp chỉnh điện rảnh tay, hệ thống âm thanh Bose 12 loa và một loạt tính năng ADAS từ bộ Honda Sensing.

Bên cạnh đó, chức năng sạc hai chiều còn cho phép người dùng có thể sử dụng pin để cung cấp điện cho các thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ thông qua ổ cắm 110V công suất 1.500 W.

Honda CR-V 2025 có thêm bản động cơ quá phức tạp, khó về Việt Nam- Ảnh 3.

Thiết kế nội thất không nhiều khác biệt với các phiên bản khác

Bên cạnh hệ thống truyền động độc đáo, các kỹ sư của Honda đã thực hiện một số tinh chỉnh cho khung gầm và hệ thống treo của CR-V e:FCEV 2025 để phù hợp với trọng lượng tăng lên so với các bản hybrid và động cơ đốt trong.

Honda CR-V e:FCEV 2025 được sản xuất tại Ohio (Mỹ) và ban đầu sẽ cho thuê ở California bắt đầu vào cuối năm nay. Với kết cấu động cơ và truyền động phức tạp, gần như chắc chắn phiên bản này sẽ không thể có cơ hội được đưa về Việt Nam bán chính hãng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống