Honda HR-V phiên bản mới, lớn hơn cả Toyota Corolla Cross và mẫu đang được bán ở Việt Nam,

 

Mẫu xe quan trọng với Honda trên toàn thế giới (chỉ sau CR-V) là HR-V nên được phát triển nhiều phiên bản dành riêng cho từng thị trường. Tuy nhiên, việc lạm dụng cách này khiến việc phân biệt các phiên bản trở nên khó khăn.

Cụ thể, Honda HR-V thế hệ thứ ba được phát hành lần đầu tiên trên phạm vi toàn cầu vào năm 2021 dưới hai tên gọi: HR-V (châu Âu) và Vezel (Nhật Bản), tương tự như thế hệ trước. Tuy nhiên, Honda HR-V dành cho thị trường Bắc Mỹ lại sở hữu thiết kế và công nghệ độc đáo. Sau đó, Honda tiếp thị HR-V phiên bản Bắc Mỹ tại Nhật Bản và Trung Quốc với tên gọi ZR-V.

Nói một cách đơn giản, HR-V và ZR-V là tên gọi quốc tế; thuộc vào thị trường, chúng sẽ được đổi tên để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, hai dòng xe này khác nhau.

Honda tiếp tục chiều lòng khách hàng Trung Quốc vào ngày 28/2 bằng một phiên bản HR-V "địa phương", tên đầy đủ là Dongfeng Honda HR-V. Trong khi ZR-V tại thị trường này được phân phối bởi liên doanh GAC Honda.

Lớp tản nhiệt lớn và hốc hút gió giống "đàn anh" CR-V là đặc điểm thiết kế của xe, được làm khác so với các phiên bản trước đây. Dải đèn định vị ban ngày được kéo dài xuyên qua lưới tản nhiệt cùng với đồ đèn pha mới.

Vóc dáng, khung kính cửa sổ và nửa thân trên nói chung không khác nhiều so với ZR-V. Nếu không tính đến cụm đèn hậu độc quyền và chóa đèn rộng hơn đặt tại cản sau phía trên miệng ống xả hình thang, thì đuôi xe gần như giống hệt nhau.

4.569 x 1.840 x 1.621 mm là kích thước dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở 2.655 mm. Thông số này lớn hơn đáng kể so với HR-V phiên bản quốc tế (đang bán tại Việt Nam) có kích thước 4.330 x 1.790 x 1.590 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm và thậm chí vượt cả Toyota Corolla Cross có kích thước 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm.

Mặc dù nội thất Honda HR-V phiên bản Trung Quốc chưa được tiết lộ, nhưng có thể sẽ không có nhiều điểm khác biệt so với Honda HR-V phiên bản quốc tế.

Xe sử dụng hệ truyền động hybrid, theo Huy hiệu e:HEV phía sau, nhưng các chi tiết cụ thể cũng chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng, động cơ hybrid là sự kết hợp của động cơ 2.0L (141 mã lực) và mô-tơ điện (181 mã lực). Báo giới Trung Quốc cũng đồn đoán xe có bản động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh tăng áp với công suất 180 mã lực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống