Honda lạc quan về thị trường xe máy điện ở châu Á

 

Hiện tại, ước tính doanh số bán xe hai bánh trên toàn thế giới là 50 triệu xe. Trong số này, Honda dự kiến sẽ bán 20,2 triệu xe máy vào cuối năm tài chính, ngày 31/3/2025.

Cặp xe máy điện của Honda, gồm CUV e: (hình trái) và Icon e: tại VMS 2024. Ảnh: Thành Nhạn

Cặp xe máy điện của Honda, gồm CUV e: (hình trái) và Icon e: tại VMS 2024. Ảnh: Thành Nhạn

Với mục tiêu dài hạn là chiếm 50% thị phần xe máy toàn cầu bao gồm cả xe máy điện, Honda đang tập trung vào Tây Nam Á. Trong đó, Ấn Độ là thị trường lớn nhất trong khu vực này, tiếp theo là Indonesia và Philippines. Các thị trường đang phát triển ở Nam Mỹ, đặc biệt Brazil.

Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu kết hợp chiến lược của mình tại Ấn Độ, nơi Honda cung cấp 4 mẫu xe nhắm vào thị trường xe sử dụng hàng ngày, và sao chép chiến lược này sang Nam Mỹ, nơi nhu cầu của người dùng cũng tương tự. Hãng kỳ vọng nhu cầu tiếp tục tăng tại các nước ASEAN, cũng như Pakistan và Bangladesh, nơi nhu cầu sử dụng xe hai bánh tăng.

Đối với xe máy điện, Honda đã giới thiệu hai mẫu xe điện toàn cầu tại Indonesia và Việt Nam là CUV e: và Icon e:. Riêng tại Ấn Độ, hãng đã giới thiệu xe ga điện Active e: và QC1.

Trong tương lai, hãng xe Nhật Bản sẽ trình làng hai mẫu xe thể thao điện đầu tiên, gồm EV Fun Concept và EV Urban Concept, hướng đến khách hàng thành thị. Trong số 30 xe mục tiêu ra mắt vào năm 2030, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu 13 mẫu, đạt được mục tiêu điện khí hóa của mình.

Nhà sản xuất nỗ lực giảm tổng chi phí sở hữu cho xe điện với mục tiêu định giá trong phạm vi tương đương ba năm của xe ICE tương đương. Để đạt được điều này, Honda xem xét xây dựng một nhà máy xe điện chuyên dụng tại Ấn Độ vào năm 2028.

Minh Vũ (theo Paultans)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống