Cách đây vài tuần, Huawei phát hành loạt video so sánh S800 với Mercedes-Maybach S680 trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm cả bài kiểm tra đi ngang giống loài cua.
Video: Huawei
Trong một video khác, hãng thử nghiệm hệ thống treo bằng cách cho S800 và Maybach S680 chạy qua những hố nhỏ có chứa nước, tấm kính và cát. Kết quả cho thấy S800 không để lại dấu vết nào trên nước hoặc các vật liệu khác, trong khi chiếc Maybach làm vỡ kính, làm nước và cát bắn lên trên.
Video: Huawei
Huawei so sánh để làm nổi bật sự thoải mái vượt trội khi lái xe S800 và Turing Dragon - nền tảng có kết cấu tích hợp hoàn toàn, với cảm biến chủ động, điều khiển trung tâm, lý luận thông minh và tự học. Tuy nhiên, điều này làm dấy lên sự hoài nghi trong số những người viết blog về xe hơi.
Một người có sức ảnh hưởng trong ngành ôtô, Racing Frappuccino, đăng một video trên Weibo, tuyên bố rằng video so sánh của Huawei đã được tính toán cẩn thận bằng các công thức toán học phức tạp. Hãng đã tính toán tốc độ vượt qua và trọng lượng không tải của S800, và đảm bảo độ sâu của hố (4,5 cm) vừa đủ để S800 vượt qua mà không làm bắn nước hoặc các vật liệu khác, không giống Maybach.
Racing Frappuccino ngụ ý rằng video này không thể thực sự phản ánh sự thoải mái khi lái xe hoặc hệ thống treo vượt trội của S800, cho rằng đây là hành động tiếp thị điển hình của Huawei.

Sedan hạng sang Maextro S800. Ảnh: Maextro
Trong bài đăng ngày 12/3, Racing Frappuccino cho biết sẽ đệ đơn kiện Huawei, yêu cầu hãng chấm dứt hành vi vi phạm, công khai xin lỗi và bồi thường 2,5 triệu nhân dân tệ (345.000 USD).
Maextro là thương hiệu hợp tác giữa Huawei và JAC, với S800 là sản phẩm đầu tiên và thuộc phân khúc sedan cỡ D với mức giá 136.000-205.000 USD. Xe bắt đầu bán tại Trung Quốc vào tháng 11/2024. Điều gây chú ý là S800 nhắm tới các đối thủ ở phân khúc cao cấp trên thị trường, trong đó có Mercedes-Maybach S-class.
Mỹ Anh (theo CarNewChina)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống