Lexus ES 2026 ra mắt tại Trung Quốc với thiết kế cải tiến

 

Lexus ES 2026, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thứ hai của Lexus ES thế hệ thứ bảy, vừa được giới thiệu tại triển lãm Auto Guangzhou, Trung Quốc. Bên cạnh những cải tiến đáng chú ý về thiết kế ngoại thất, nội thất và công nghệ, mẫu sedan hạng sang này tiếp tục giữ nguyên hệ thống động cơ, mang lại sự quen thuộc cho người dùng.

Phiên bản mới của Lexus ES mang lưới tản nhiệt “seamless” (“liền mạch”) từng xuất hiện trên dòng RX, chuyển đổi liền mạch từ màu thân xe sang họa tiết tổ ong mở. Đèn pha tái thiết kế với chữ L kép đặc trưng cùng các khe hút gió được tinh chỉnh nhẹ nhàng. Phía sau, cụm đèn hậu LED tích hợp dải sáng toàn chiều rộng và logo “Lexus” thay thế biểu tượng chữ “L” trên cốp xe.

Không gian bên trong xe được cải tiến với màn hình cảm ứng trung tâm lớn hơn, từ 12,3 inch lên 14 inch. Lexus ES 2026 sử dụng hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface hiện đại, loại bỏ bàn di chuột Remote Touch. Hệ thống này có thêm hai núm xoay điều chỉnh điều hòa và chức năng khác, lần đầu xuất hiện trên dòng NX thế hệ thứ hai. Khu vực điều hòa trung tâm và bảng điều khiển cũng được tái thiết kế gọn gàng hơn.

Cần số mới được Lexus phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc, phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ. Mẫu sedan tiếp tục sở hữu các tính năng cao cấp như màn hình hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số bảy inch, đồ trang trí bằng gỗ óc chó hoặc tre, ghế chỉnh điện bọc da bán anilin có chức năng nhớ, sưởi và thông gió, sưởi ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, chống ồn chủ động, điều hòa không khí Lexus Climate Concierge ba vùng, sạc không dây Qi và hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa.

Lexus ES 2026 được trang bị gói an toàn Lexus Safety System tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Mẫu xe này cũng được trang bị 10 túi khí để đảm bảo an toàn tối đa. Bên cạnh đó, mẫu xe tiếp tục cung cấp hai phiên bản tại Trung Quốc. 

Về mặt cơ học, ES vẫn giống hệt như trước. Có hai biến thể được cung cấp tại Trung Quốc là ES200 và ES300h. Trong đó, ES200 được trang bị động cơ bốn xi-lanh M20A-FKS hút khí tự nhiên và phun nhiên liệu trực tiếp 2.0 lít sản sinh công suất 171 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 206 Nm từ 4.600 đến 5.500 vòng/phút.

Tất cả sức mạnh này được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT Direct Shift. ES300h được trang bị động cơ A25B-FXS Atkinson-cycle 2.5 lít lớn hơn sản sinh công suất 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm từ 3.600 đến 5.200 vòng/phút. Hệ thống này được ghép nối với cặp động cơ điện 118 mã lực/202 Nm và hộp số eCVT cho tổng công suất hệ thống là 215 mã lực. Trang bị này giúp xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 8,9 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống