Các thay đổi thiết kế của Porsche Cayenne 2024 mang tính hiệu chỉnh nhiều hơn là đổi mới. Hệ thống đèn pha LED Matrix Design là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Xe cũng được tinh chỉnh cản trước, chắn bùn trước và mui xe theo hướng thể thao hơn, bổ sung các tùy chọn mâm xe mới với kích thước 20 - 22 inch.
Bên trong, Porsche Cayenne 2024 trang bị tới 3 màn hình kéo dài phủ kín mặt táp-lô. Đầu tiên là đồng hồ lái kỹ thuật số hoàn toàn mới có kích thước lên đến 12,6 inch, đi kèm 7 giao diện khác nhau.
Đámg chú ý hơn là màn hình giải trí 10,9 inch dành cho hành khách ngồi bên ghế phụ. Màn hình này cũng tích hợp giao diện định vị dẫn hướng, giúp hành khách phía trước có thể trở thành trợ lý người lái khi cần thiết. Đặc biệt, màn hình phụ còn đi kèm chức năng hạn chế tầm nhìn để ngăn người lái mất tập trung khi đang điều khiển xe.
Ở giữa vẫn là màn hình thông tin giải trí trung tâm kích cỡ 12,3 inch trang bị tiêu chuẩn Android Auto và Apple CarPlay, phát nhạc bằng Apple Music và Spotify. Hệ thống giải trí còn hỗ trợ chức năng Screenhits TV, cho phép người dùng xem video trực tuyến khi xe đứng yên. Trợ lý ảo Siri được tích hợp cho phép người dùng tương tác với xe thông qua giọng nói.
Khoang nội thất Porsche Cayenne 2024 bố trí tương tự mẫu xe anh em Porsche Taycan, với các nút chức năng quan trọng đặt trên vô lăng hoặc gần vị trí ghế lái. Cần số thay đổi sang vị trí cao hơn, đặt trên mặt táp-lô, tạo thêm không gian ở bảng điều khiển trung tâm. Mặc dù bổ sung màn hình, Porsche Cayenne 2024 vẫn giữ lại một số nút vật lý cho hệ thống điều hòa, giúp người lái dễ dàng thực hiện các tác vụ thường dùng.
Phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Cayenne 2024 sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp có công suất 368 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm 13 mã lực. Phiên bản Porsche Cayenne E-Hybrid cũng dùng động cơ tương tự nhưng có bổ sung một mô-tơ điện 174 mã lực, nâng tổng công suất lên mức 463 mã lực. Xe trang bị bộ pin 25,9 kWh cho phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn so với con số 17,9 kWh của bản tiền nhiệm.
Trong khi đó, động cơ V8 tăng áp kép trang bị trên Porsche Cayenne Turbo GT 2024 cho công suất 650 mã lực, tăng 19 mã lực so với đời cũ. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 304 km/giờ.
Đáng chú ý nhất là phiên bản Porsche Cayenne S trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép thay thế cho máy V6. Xe có công suất 468 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, mạnh hơn 34 mã lực và 50 Nm so với bản tiền nhiệm. Nhờ đó, Porsche Cayenne S có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 4,4 giây và tốc độ tối đa đạt 272 km/giờ.
Các phiên bản của Porsche Cayenne 2024 có thể về Việt Nam trong tương lai.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống