Porsche vượt qua các đối thủ hạng sang khác trong nghiên cứu chỉ số dịch vụ khách hàng (CSI) năm 2025 của J.D. Power, đo lường sự hài lòng của chủ xe đối với dịch vụ của đại lý và hậu mãi cho các xe 1-3 năm tuổi.

Xếp hạng dịch vụ khách hàng của các hãng xe sang. Ảnh: J.D. Power
Porsche đạt 912 trên tổng số 1.000 điểm, Lexus đứng thứ hai với 900 điểm và Cadillac giành vị trí thứ ba trong hạng mục thương hiệu cao cấp với 888 điểm so với mức trung bình của phân khúc là 878.
10 trong số các thương hiệu được nghiên cứu có điểm dưới mức trung bình, trong đó có BMW, Mercedes, Lincoln và Audi. Và ba thương hiệu ở cuối bảng xếp hạng đều kém xa so với phần còn lại. Maserati đứng cuối bảng (ở cả phân khúc cao cấp và tổng thể).

Xếp hạng dịch vụ khách hàng của các hãng xe phổ thông. Ảnh: J.D. Power
Trong bảng xếp hạng thị trường đại chúng, điểm số có xu hướng thấp hơn so với các thương hiệu cao cấp. Subaru (896 điểm) thể hiện đủ tốt để giành được vị trí thứ ba nếu cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang.
Đứng cuối bảng xếp hạng ở phân khúc phổ thông là Ram, với lần lượt những thương hiệu phía trên là Volkswagen, Hyundai và Kia. Thương hiệu Nhật là Toyota cũng chỉ được 858 điểm, dưới hai thương hiệu Mỹ là Ford và Chrysler và đều kém so với mức trung bình.

Một nhân viên tại trung tâm dịch vụ của Porsche ở Houston, Mỹ. Ảnh: Porsche
Nghiên cứu năm 2025 dựa trên phản hồi từ 55.210 chủ sở hữu và người thuê xe 1-3 năm tuổi. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 7-12/2024.
Từ năm 2023, J.D. Power đã chia SUV và xe con thành các bảng xếp hạng riêng biệt và dữ liệu cho thấy, trong hầu hết các trường hợp, mức độ hài lòng của chủ sở hữu SUV cao hơn so với các loại xe khác cùng thương hiệu. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người lái xe động cơ đốt trong hài lòng hơn đáng kể (51 điểm đối với xe thị trường đại chúng) với dịch vụ mà họ nhận được so với những người lái xe điện và xe hybrid sạc điện.
Những lời phàn nàn thường nghe từ chủ sở hữu của mọi loại xe bao gồm việc thiếu phụ tùng và dịch vụ sửa chữa không khắc phục được sự cố. Hơn nữa, các thương hiệu kết hợp việc triệu hồi với các hoạt động bảo dưỡng cần thiết khác như thay dầu, do đó tiết kiệm được các chuyến đi của tài xế đến đại lý, đạt điểm cao hơn so với những thương hiệu buộc khách hàng phải đến nhiều lần.
Mỹ Anh
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống