Sếp Chery chê xe của Geely 'tệ hại'

 

Yao Fei (còn gọi là Yao Yuanfang), Phó tổng giám đốc của Chery, trở thành tâm điểm tranh cãi. Vụ việc xảy ra trong một nhóm có tên "Nhóm chủ sở hữu A9 Founder" trên mạng xã hội Douyin, nơi Yao mô tả Geely Galaxy Starshine 8 là một "chiếc xe tệ" với "hàng ghế thứ hai chật chội" và "chất lượng âm thanh kém". Những nhận xét này nhanh chóng nhận phản ứng gay gắt từ người dùng mạng và khách hàng mua xe Geely Galaxy Starshine 8.

Các nhà quan sát trong ngành lưu ý rằng mẫu Fulwin A9 sắp ra mắt của Chery, một chiếc xe năng lượng mới dự kiến phát hành vào khoảng tháng 5 hoặc 6 với mức giá dự kiến 100.000 nhân dân tệ (13.700 USD), sẽ cạnh tranh trực tiếp với Geely Galaxy Starshine 8 trong cùng phân khúc thị trường.

Sau vụ tranh cãi, Yao được cho là đã giải tán nhóm trên và đặt tài khoản Douyin của mình ở chế độ riêng tư.

Mẫu Geely Galaxy Starshine 8 vừa ra mắt ngày 9/5 tại Trung Quốc. Ảnh: MWang

Mẫu Geely Galaxy Starshine 8 vừa ra mắt ngày 9/5 tại Trung Quốc. Ảnh: MWang

Geely Galaxy Starshine 8, ra mắt vào ngày 9/5, là mẫu sedan hybrid hạng trung đến cao cấp đầu tiên của thương hiệu Geely Galaxy. Xe có 7 phiên bản với giá dao động 115.800-155.800 nhân dân tệ (16.000-21.600 USD).

Tại buổi họp truyền thông ra mắt xe mới, Feng Junyi, Tổng giám đốc Geely, cho biết tính đến ngày 30/4, doanh số tích lũy của Geely Galaxy đã vượt 930.000 xe. Thương hiệu này dự kiến đạt mốc một triệu xe bán ra trong tháng này, có khả năng trở thành thương hiệu năng lượng mới đạt con số này nhanh nhất.

Trong 4 tháng đầu năm 2025, doanh số của Geely Galaxy đã vượt 356.000 chiếc, đưa thương hiệu đi đúng hướng để đạt được mục tiêu hàng năm là một triệu xe.

Vào ngày 3/3, Geely đã công bố nâng cấp dòng xe Galaxy thành một thương hiệu hoàn chỉnh, bao gồm tất cả các danh mục trên thị trường năng lượng mới, bao gồm sedan, SUV và MPV. Công ty cũng tích hợp LEVC Automobile vào Geely Galaxy dưới dạng dòng MPV cao cấp.

Thông tin công khai về Yao Fei của Chery rất hạn chế, nhưng có báo cáo cho biết ông từng làm việc tại một hãng sản xuất ôtô khác của Trung Quốc là Great Wall Motor, nơi ông giữ chức Giám đốc Truyền thông cho thương hiệu Ora trước khi gia nhập Chery.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống