Trong video, đầu tiên, YangWang U9 hoàn thành chặng đua vào ban ngày. BYD sau đó khẳng định rằng đây chưa phải là giới hạn của phần mềm hỗ trợ tài xế God’s Eye A và cho thấy U9 hoàn thành đường đua vào ban đêm và vẫn không có tài xế.
Video: BYD
BYD vừa giới thiệu God’s Eye - lời đáp trả đối với công nghệ hỗ trợ tài xế Autopilot của Tesla - vào ngày 10/2 tại Trung Quốc. Hệ thống hỗ trợ người lái này đôi khi được gọi là hệ thống lái xe thông minh, thực ra cũng chính là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS).
BYD tiết lộ ba phiên bản ADAS: God’s Eye A (còn gọi là DiPilot 600); God’s Eye B (DiPilot 300); God’s Eye C (DiPilot 100).
BYD nói rằng toàn bộ dòng sản phẩm của hãng hiện nay có một số mức hỗ trợ lái xe khác nhau. Ngay cả chiếc BYD Seagull hatchback giá 69.800 nhân dân tệ (9.500 USD) cũng sẽ nhận được hệ thống hỗ trợ lái xe cơ bản God’s Eye C. BYD tuyên bố "dân chủ hóa việc lái xe thông minh" bằng động thái này.
God’s Eye C là ADAS bản thấp cấp không có lidar, chủ yếu sử dụng giải pháp dựa trên camera, radar sóng milimet và radar siêu âm, và có công suất tính toán tối đa là 100 TOPS. God’s Eye B nâng cao và hỗ trợ một lidar với công suất tính toán tối đa là 300 TOPS.
God’s Eye A là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất của BYD với sức mạnh tính toán tối đa là 600 TOPS và hỗ trợ tối đa 3 lidar. Đây là hệ thống trang bị trên YangWang U9, thực hiện lái xe tự động trên đường đua ở Hồ Nam.
21 mẫu xe BYD, bao gồm các mẫu xe thuộc dòng Dynasty và Ocean và các thương hiệu con Denza và YangWang, sẽ trang bị ADAS God’s Eye. Các tính năng hỗ trợ lái xe sẽ miễn phí cho tất cả các mẫu xe.
Mỹ Anh (theo CarNewsChina)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống