Mới đây Mazda đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV chạy điện có tên EZ-60. Đại diện Mazda cũng đã xác nhận về một biến thể EZ-60 trang bị động cơ 1,5 lít dùng để sạc bộ pin của xe. EZ-60 là mẫu xe bán ra ở thị trường Trung Quốc, được cho là đối thủ của Tesla Model Y. Ở các thị trường khác xe có tên CX-6e.

EZ-60 là mẫu SUV điện của Mazda tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Changan Mazda
Thiết kế EZ-60 lấy cảm hứng từ mẫu concept Arata trình làng vào năm trước, với những đường nét hầm hố và táo bạo hơn các xe của Mazda đang bán. Phần lưới tản nhiệt vẫn mang đặc trưng của hãng Nhật, bổ sung thêm đèn LED chạy ban ngày ở viền dưới, và logo Mazda phát sáng để tăng độ nhận diện.
Nổi bật trong khoang lái là màn hình 5K kích thước lớn 26,5 inch trải dài gần như một nửa chiều rộng của táp-lô. Ngoài ra là hệ thống màn hình hắt kính 100 inch sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR-HUD) để hiển thị thông tin cần thiết cho tài xế. Các nút vật lý lược bỏ, thay vào đó tài xế điều khiển các chức năng của xe thông qua màn hình cảm ứng.
Ngoài ra, EZ-60 trang bị gương chiếu hậu điện tử, sử dụng camera và phát lại hình ảnh thông qua hai màn hình trong xe. Gương hậu trung tâm là loại màn hình, và hành khách ngồi hàng ghế sau cũng được trang bị màn hình riêng biệt. Tổng cộng có 6 màn hình trong xe.
Các tiện ích khác bao gồm sưởi và làm mát cho hàng ghế trước lẫn sau, hệ thống âm thanh 23 loa, 20 ngăn chứa đồ, cốp trước 126 lít, cốp sau 350 lít, mở rộng thành 2.036 lít khi gập ghế.
Video chi tiết ngoại thất và nội thất Mazda EZ-60. Nguồn: Power Torque
EZ-60 có kích thước dài x rộng x cao (mm) là 4.850 x 1.935 x 1.620, chiều dài cơ sở 2.902 mm. EZ-60 chung thông số kỹ thuật với xe gầm cao Deepal S07 của Changan, vì dựa trên nền tảng EPA1 do Changan phát triển. Trọng lượng không tải của EZ-60 là 1.992-2.048 kg. Để so sánh, CX-50 và CX-5 của Mazda có trọng lượng lần lượt là 1.697 và 1669 kg.
Mazda chưa công bố thông số kỹ thuật cho biến thể thuần điện, còn biến thể hybrid đã công bố. Cụ thể xe trang bị động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1,5 lít, không dẫn động trực tiếp mà chỉ để sạc cho bộ pin 31,7 kWh. Khối pin này dùng cung cấp năng lượng cho môtơ điện công suất 255 mã lực, dẫn động trục sau. Mazda chưa công bố tầm hoạt động của bản hybrid.
Hồ Tân
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống