(Tổ Quốc) - Taxi điện Việt sẽ có mặt tại các nước Đông Nam Á.
Sau Hà Nội và TP. Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM sẽ tiếp theo Taxi Xanh SM tại Hồ Chí Minh. Đây là bước tiếp theo trong chiến lược phủ xanh các thành phố du lịch đang phát triển của Taxi Xanh SM trong năm nay, với mục tiêu xuất hiện ít nhất 5 tỉnh, thành phố và quy mô lên tới 20.000 xe.
Để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ người dân và du khách ngay trong tháng 5 này, những chiếc VinFast VF e34 sơn màu xanh Cyan đặc trưng đã có mặt tại TP Huế.
Sau một tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động và công bố kế hoạch trong thời gian tới, Tổng giám đốc Công ty GSM Nguyễn Văn Thanh đã có những chia sẻ về kết quả bước đầu của GSM.

Trong tháng 5 này, Taxi Xanh SM sẽ có mặt tại Huế và sẽ đón khách.
300.000 chuyến đi, 800.000 lượt tải app Taxi Xanh SM
Taxi Xanh SM đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và lời khen ngợi kể từ ngày ra mắt cho đến thời điểm hiện tại. Ông có hài lòng với những kết quả trong hơn một tháng qua không và cụ thể điều gì khiến ông cảm thấy tự hào nhất?
Tôi rất vui mừng vì trong một thời gian ngắn, dịch vụ taxi điện Xanh SM đã được đông đảo người dùng ở cả Hà Nội và TP. HCM đón nhận tích cực. Hơn 1.200 xe đã hoạt động hết công suất với hơn 300.000 chuyến đi và hơn 800.000 lượt tải app Taxi Xanh SM trong một tháng đi vào vận hành.
Đối với phương tiện giao thông công cộng, Xanh SM đã tạo ra một trải nghiệm độc đáo. Thực tế là thế hệ taxi điện hoàn toàn mới, thông minh, tốt cho sức, thân thiện với môi trường đã trở thành một lựa chọn được nhiều khách hàng chọn. Họ tìm đến Xanh SM không chỉ như một phương tiện đi lại mà còn là trải nghiệm di chuyển đích thực với chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra.
Chúng tôi tự hào mang đến cơ hội nghề nghiệp cho hàng chục ngàn tài xế bên cạnh việc cung cấp chất lượng dịch vụ và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Chúng tôi tiếp tục nhận được vài trăm, thậm chí cả nghìn hồ sơ ứng tuyển cho vị trí tài xế taxi mỗi ngày. Nhiều tài xế cho biết, doanh thu ổn định, tính kỷ luật, yêu cầu làm việc chuyên nghiệp là lý do khiến họ tin tưởng và mong muốn gắn bó lâu dài với Xanh SM chỉ sau hơn một tháng đi vào vận hành.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Taxi Xanh SM bị thu hút bởi các yếu tố mới lạ và mới lạ. Người dùng có thể sẽ không còn hứng thú với taxi điện sau khi làm quen với nó sau một thời gian ngắn.
Chúng tôi tự tin rằng, Xanh SM sở hữu các thành phần đủ để chiếm trọn cảm tình của khách hàng, đặc biệt là lợi thế xe không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, không khói bụi, tốt cho sức của cả tài xế và khách hàng, đồng thời bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, Xanh SM đặt lên hàng đầu chất lượng dịch vụ. Để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao, chúng tôi đầu tư rất nhiều vào đào tạo tài xế. Ngoài ra, với mức giá hợp lý, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ hạng nhất với tiêu chuẩn di chuyển hoàn toàn mới.

Tổng giám đốc Công ty GSM Nguyễn Văn Thanh.
Ngoài những lời khen ngợi, các góp ý cũng chỉ ra một số vấn đề, chẳng hạn như số lượng xe chưa như mong đợi, có tài xế chưa tuân thủ quy tắc giao thông, v.v. Ông nói gì trước những thắc mắc này?
Không chỉ trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động khi mọi phản ánh của khách hàng chưa ổn định mà sẽ luôn như vậy. Chúng tôi rất biết ơn những phản ánh này vì chúng giúp chúng tôi cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng, Xanh SM đang nỗ lực tăng công suất phục vụ. Chúng tôi đặc biệt chú trọng đội ngũ tài xế vì chúng tôi lấy dịch vụ làm trung tâm phát triển. Do đó, chúng tôi sẽ sàng lọc những tài xế không đủ tiêu chuẩn và không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, Xanh SM đang tăng cường hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, ứng dụng đặt xe... nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Tại các quốc gia Đông Nam Á, taxi điện Việt sẽ được cung cấp.
Ông đã từng thảo luận về kế hoạch thâm nhập thị trường nước ngoài của Taxi Xanh SM. Ông có thể mô tả chi tiết hơn về những bước đi cụ thể này?
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trên toàn cầu thông qua việc truyền tỏa thói quen di chuyển xanh và lối sống xanh bền vững tới mọi người trong năm nay khi chúng tôi hiện đang có mặt tại Đông Nam Á. Xin được "bật mí" một chút, hiện tại, chúng tôi đã làm việc với một số đối tác ở Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia và Philippines để đàm phán và tiến tới hợp tác triển khai dịch vụ. Chúng tôi cũng đã bắt đầu tuyển dụng các nhân sự chủ chốt để thiết lập thị trường nước ngoài và triển khai mô hình kinh doanh phù hợp với quốc gia bản địa.
Xanh SM hướng tới điều gì ở thị trường toàn cầu và mọi thứ liệu có quá sức với một tân binh trên thị trường không, thưa ông?
Không chỉ ở thị trường nước ngoài mà còn cả thị trường Việt Nam, Xanh SM là tân binh. Tuy nhiên, chúng tôi đi sau nhưng đang đi nhanh hơn các hãng taxi khác trong thị trường và bước đầu gặt hái thành quả, bằng chứng là sự đón nhận tích cực của người dùng.
Theo nghiên cứu, ngành taxi ở Việt Nam và Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng, có tiềm năng và dư địa cho taxi điện phát triển. Ngoài ra, người dân và chính phủ các quốc gia trên thế giới ủng hộ xe điện. Chúng tôi sẽ tận dụng tốt các cơ hội và kinh nghiệm sẵn có tại thị trường Việt Nam để đi ra thế giới.
Quay trở lại câu chuyện, nhiều người dùng đang so sánh Taxi Xanh SM và taxi thông thường cũng như các ứng dụng gọi xe công nghệ. Mục tiêu của Xanh SM trong cuộc đua này là gì và ông có tự tin với mục tiêu đó không?
Hoạt động theo mô hình Hybrid, Xanh SM sử dụng công nghệ với nhiều lợi ích mang lại lợi ích cho khách hàng.
Chúng tôi không chỉ đặt mục tiêu về doanh số mà còn hướng tới giải quyết các vấn đề của một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải. Chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn của người dùng về giao thông công cộng theo hướng hiện đại, văn minh. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ lối sống xanh bền vững trong cộng đồng bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn phương thức di chuyển mới.
Ít nhất năm tỉnh và thành phố sẽ có Xanh SM trong năm nay. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được dự đoán sẽ có 7.000 xe. Chúng tôi tập trung vào các thành phố du lịch trong kế hoạch mở rộng dịch vụ taxi điện đến các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và hy vọng rằng Xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ du lịch. Do đó, đội ngũ tài xế của Xanh SM được khuyến khích nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm phục vụ cả khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Với GSM, chúng tôi hướng tới phát triển theo mô hình kinh tế xanh với tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), vừa hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vừa cải thiện đời sống và công bằng xã hội, đồng thời đảm bảo mục tiêu bảo vệ môi trường sống trong sạch và bền vững.
Mục tiêu của chúng tôi không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm cho tài xế taxi mà còn tái định nghĩa nghề nghiệp này ở Việt Nam. Tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo quy định, có thu nhập ổn định và chế độ đãi ngộ tốt. Ngoài ra, Xanh SM là hãng taxi đầu tiên cung cấp chính sách khuyến khích tài xế học tiếng Anh để trực tiếp giúp ích cho công việc hàng ngày của họ trong tương lai và phát triển giá trị cho bản thân và nghề nghiệp sau này. Chúng tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, tài xế không chỉ là một công việc mưu sinh mà còn là một nghề nghiệp và định hướng lâu dài của nhiều người.
Xin cảm ơn ông!
Sau Hà Nội và TP. Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM sẽ tiếp theo Taxi Xanh SM tại Hồ Chí Minh. Đây là bước tiếp theo trong chiến lược phủ xanh các thành phố du lịch đang phát triển của Taxi Xanh SM trong năm nay, với mục tiêu xuất hiện ít nhất 5 tỉnh, thành phố và quy mô lên tới 20.000 xe.
Để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ người dân và du khách ngay trong tháng 5 này, những chiếc VinFast VF e34 sơn màu xanh Cyan đặc trưng đã có mặt tại TP Huế.
Sau một tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động và công bố kế hoạch trong thời gian tới, Tổng giám đốc Công ty GSM Nguyễn Văn Thanh đã có những chia sẻ về kết quả bước đầu của GSM.

Trong tháng 5 này, Taxi Xanh SM sẽ có mặt tại Huế và sẽ đón khách.
300.000 chuyến đi, 800.000 lượt tải app Taxi Xanh SM
Taxi Xanh SM đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và lời khen ngợi kể từ ngày ra mắt cho đến thời điểm hiện tại. Ông có hài lòng với những kết quả trong hơn một tháng qua không và cụ thể điều gì khiến ông cảm thấy tự hào nhất?
Tôi rất vui mừng vì trong một thời gian ngắn, dịch vụ taxi điện Xanh SM đã được đông đảo người dùng ở cả Hà Nội và TP. HCM đón nhận tích cực. Hơn 1.200 xe đã hoạt động hết công suất với hơn 300.000 chuyến đi và hơn 800.000 lượt tải app Taxi Xanh SM trong một tháng đi vào vận hành.
Đối với phương tiện giao thông công cộng, Xanh SM đã tạo ra một trải nghiệm độc đáo. Thực tế là thế hệ taxi điện hoàn toàn mới, thông minh, tốt cho sức, thân thiện với môi trường đã trở thành một lựa chọn được nhiều khách hàng chọn. Họ tìm đến Xanh SM không chỉ như một phương tiện đi lại mà còn là trải nghiệm di chuyển đích thực với chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra.
Chúng tôi tự hào mang đến cơ hội nghề nghiệp cho hàng chục ngàn tài xế bên cạnh việc cung cấp chất lượng dịch vụ và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Chúng tôi tiếp tục nhận được vài trăm, thậm chí cả nghìn hồ sơ ứng tuyển cho vị trí tài xế taxi mỗi ngày. Nhiều tài xế cho biết, doanh thu ổn định, tính kỷ luật, yêu cầu làm việc chuyên nghiệp là lý do khiến họ tin tưởng và mong muốn gắn bó lâu dài với Xanh SM chỉ sau hơn một tháng đi vào vận hành.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Taxi Xanh SM bị thu hút bởi các yếu tố mới lạ và mới lạ. Người dùng có thể sẽ không còn hứng thú với taxi điện sau khi làm quen với nó sau một thời gian ngắn.
Chúng tôi tự tin rằng, Xanh SM sở hữu các thành phần đủ để chiếm trọn cảm tình của khách hàng, đặc biệt là lợi thế xe không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, không khói bụi, tốt cho sức của cả tài xế và khách hàng, đồng thời bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, Xanh SM đặt lên hàng đầu chất lượng dịch vụ. Để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao, chúng tôi đầu tư rất nhiều vào đào tạo tài xế. Ngoài ra, với mức giá hợp lý, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ hạng nhất với tiêu chuẩn di chuyển hoàn toàn mới.

Tổng giám đốc Công ty GSM Nguyễn Văn Thanh.
Ngoài những lời khen ngợi, các góp ý cũng chỉ ra một số vấn đề, chẳng hạn như số lượng xe chưa như mong đợi, có tài xế chưa tuân thủ quy tắc giao thông, v.v. Ông nói gì trước những thắc mắc này?
Không chỉ trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động khi mọi phản ánh của khách hàng chưa ổn định mà sẽ luôn như vậy. Chúng tôi rất biết ơn những phản ánh này vì chúng giúp chúng tôi cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng, Xanh SM đang nỗ lực tăng công suất phục vụ. Chúng tôi đặc biệt chú trọng đội ngũ tài xế vì chúng tôi lấy dịch vụ làm trung tâm phát triển. Do đó, chúng tôi sẽ sàng lọc những tài xế không đủ tiêu chuẩn và không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, Xanh SM đang tăng cường hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, ứng dụng đặt xe... nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Tại các quốc gia Đông Nam Á, taxi điện Việt sẽ được cung cấp.
Ông đã từng thảo luận về kế hoạch thâm nhập thị trường nước ngoài của Taxi Xanh SM. Ông có thể mô tả chi tiết hơn về những bước đi cụ thể này?
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trên toàn cầu thông qua việc truyền tỏa thói quen di chuyển xanh và lối sống xanh bền vững tới mọi người trong năm nay khi chúng tôi hiện đang có mặt tại Đông Nam Á. Xin được "bật mí" một chút, hiện tại, chúng tôi đã làm việc với một số đối tác ở Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia và Philippines để đàm phán và tiến tới hợp tác triển khai dịch vụ. Chúng tôi cũng đã bắt đầu tuyển dụng các nhân sự chủ chốt để thiết lập thị trường nước ngoài và triển khai mô hình kinh doanh phù hợp với quốc gia bản địa.
Xanh SM hướng tới điều gì ở thị trường toàn cầu và mọi thứ liệu có quá sức với một tân binh trên thị trường không, thưa ông?
Không chỉ ở thị trường nước ngoài mà còn cả thị trường Việt Nam, Xanh SM là tân binh. Tuy nhiên, chúng tôi đi sau nhưng đang đi nhanh hơn các hãng taxi khác trong thị trường và bước đầu gặt hái thành quả, bằng chứng là sự đón nhận tích cực của người dùng.
Theo nghiên cứu, ngành taxi ở Việt Nam và Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng, có tiềm năng và dư địa cho taxi điện phát triển. Ngoài ra, người dân và chính phủ các quốc gia trên thế giới ủng hộ xe điện. Chúng tôi sẽ tận dụng tốt các cơ hội và kinh nghiệm sẵn có tại thị trường Việt Nam để đi ra thế giới.
Quay trở lại câu chuyện, nhiều người dùng đang so sánh Taxi Xanh SM và taxi thông thường cũng như các ứng dụng gọi xe công nghệ. Mục tiêu của Xanh SM trong cuộc đua này là gì và ông có tự tin với mục tiêu đó không?
Hoạt động theo mô hình Hybrid, Xanh SM sử dụng công nghệ với nhiều lợi ích mang lại lợi ích cho khách hàng.
Chúng tôi không chỉ đặt mục tiêu về doanh số mà còn hướng tới giải quyết các vấn đề của một công ty hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải. Chúng tôi muốn thay đổi cách nhìn của người dùng về giao thông công cộng theo hướng hiện đại, văn minh. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ lối sống xanh bền vững trong cộng đồng bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn phương thức di chuyển mới.
Ít nhất năm tỉnh và thành phố sẽ có Xanh SM trong năm nay. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được dự đoán sẽ có 7.000 xe. Chúng tôi tập trung vào các thành phố du lịch trong kế hoạch mở rộng dịch vụ taxi điện đến các tỉnh, thành phố trên toàn quốc và hy vọng rằng Xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ du lịch. Do đó, đội ngũ tài xế của Xanh SM được khuyến khích nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm phục vụ cả khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Với GSM, chúng tôi hướng tới phát triển theo mô hình kinh tế xanh với tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), vừa hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vừa cải thiện đời sống và công bằng xã hội, đồng thời đảm bảo mục tiêu bảo vệ môi trường sống trong sạch và bền vững.
Mục tiêu của chúng tôi không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm cho tài xế taxi mà còn tái định nghĩa nghề nghiệp này ở Việt Nam. Tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo quy định, có thu nhập ổn định và chế độ đãi ngộ tốt. Ngoài ra, Xanh SM là hãng taxi đầu tiên cung cấp chính sách khuyến khích tài xế học tiếng Anh để trực tiếp giúp ích cho công việc hàng ngày của họ trong tương lai và phát triển giá trị cho bản thân và nghề nghiệp sau này. Chúng tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, tài xế không chỉ là một công việc mưu sinh mà còn là một nghề nghiệp và định hướng lâu dài của nhiều người.
Xin cảm ơn ông!


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống