Tại Nhật Bản, Toyota sẽ ngừng bán xe Camry.

 
Chú thích ảnh
Biểu tượng Toyota tại cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: EPA/TTXVN

Toyota sẽ ngừng bán xe Camry theo giai đoạn tại Nhật Bản và hầu như không còn nhận đơn hàng mới. Các mẫu xe Camry mới đang trong quá trình phát triển sẽ chỉ được bán ở thị trường nước ngoài.

Camry, được đặt theo từ trong tiếng Nhật có nghĩa là "vương miện", được sản xuất chủ yếu ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Tương tự như Corolla, mẫu sedan này là dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota.

Kể từ khi ra mắt năm 1980, hơn 1,3 triệu chiếc Camry đã được bán ra tại thị trường Nhật Bản, với mức giá bán lẻ hiện dao động từ 3,49 đến 4,68 triệu yen (26.400 đến 35.500 USD).

Theo thông tin từ Toyota và MarkLines, Camry được tìm thấy trên toàn thế giới ở hơn 100 quốc gia và lãnh thổ, với doanh số cộng dồn hơn 21 triệu chiếc tính đến hết năm 2022. Mẫu xe thế hệ thứ 10 hiện tại đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn cho Camry vào năm 2017.

Ở Mỹ, nơi đã bán được hơn 13 triệu chiếc Camry, nó đặc biệt được yêu thích. Camry được người tiêu dùng Mỹ đánh giá cao về độ tin cậy, khả năng vận hành và sự phong phú của nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống