Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) đã từ chối nỗ lực của Tesla để đăng ký thương hiệu cho thuật ngữ Robotaxi liên quan đến các phương tiện của hãng này. Báo cáo được công bố ngày 7/5.
Giám định viên của USPTO nhận thấy không có nhãn hiệu xung đột nào tồn tại, nhưng họ từ chối đơn đăng ký vì nó "chỉ mang tính mô tả", và rằng thuật ngữ Robotaxi được "sử dụng để mô tả các hàng hóa và dịch vụ tương tự của các công ty khác".
"Cách diễn đạt đó có vẻ chung chung trong bối cảnh hàng hóa và/hoặc dịch vụ của người nộp đơn", giám định viên viết.

Mẫu robotaxi của Tesla ra mắt tháng 10/2024. Ảnh: Tesla
Một đơn xin khác của Tesla nhằm đăng ký thương hiệu Robotaxi cho dịch vụ gọi xe sắp tới của hãng đang được văn phòng này xem xét, báo cáo cho biết.
Hồ sơ đăng ký của Tesla cho thương hiệu Cybercab cũng đã bị dừng lại do các công ty khác đang theo đuổi những thương hiệu có tên Cyber tương tự, theo TechCrunch. Trong đó có một công ty đã nộp đơn xin cấp nhiều nhãn hiệu liên quan đến phụ kiện dành cho mẫu Cybertruck.
Tesla đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào tháng 10/2024, cùng ngày ra mắt Cybercab, mẫu xe điện chuyên dụng mà hãng hy vọng một ngày nào đó sẽ sử dụng trong dịch vụ gọi xe tự hành theo kế hoạch của mình. Tesla cũng đã nộp hai đơn đăng ký nhãn hiệu tương tự vào ngày 10/10/2024 cho thuật ngữ Robobus và đang được xem xét.
Mỹ Anh
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống