Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà

 

Sự phát triển của dòng xe SUV, Crossover đang đe đến tương lai của dòng sedan tiêu chuẩn, ngay cả một "tượng đài" như Toyota Camry cũng vậy. Toyota vừa đưa ra quyết định "khai tử" Toyota Camry tại thị trường quê nhà trong bối cảnh người tiêu dùng ô tô Nhật Bản không còn "mặn mà" với mẫu sedan này.

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà - Ảnh 1.

Tại thị trường quê nhà, Toyota vừa quyết định "khai tử" Toyota Camry.

Toyota Camry đã trải qua 43 năm hình thành, phát triển và giờ đây nó được coi là một biểu tượng của dòng sedan truyền thống, vì vậy đây thực sự là một quyết định bất ngờ của hãng xe Nhật. Doanh số bán Toyota Camry đạt hơn 21 triệu xe trên toàn thế giới sau 43 năm, trong đó có 1,3 triệu xe ở Nhật Bản. Tuy nhiên, người tiêu dùng ô tô Nhật Bản dường như không còn hứng thú với chiếc sedan cỡ trung này, mặc dù các dòng xe SUV, Crossover ngày càng được ưa chuộng. Chỉ có 6.000 xe Toyota Camry được bán ra ở Nhật Bản vào năm 2022.

Theo tờ Nikkei Asia, các đại lý của Toyota ở Nhật Bản đã được thông báo về việc Toyota sẽ ngừng sản xuất Camry, việc kinh doanh mẫu xe này sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Hầu hết các đại lý đã ngừng nhận đơn đặt hàng mẫu sedan này.

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà - Ảnh 2.

Ngoài Nhật Bản, Toyota cam kết sẽ tiếp tục phân phối và phát triển Camry cho hơn 100 thị trường khác.

Động thái này được Toyota áp dụng với thị trường Nhật Bản, trong khi các thị trường khác trên thế giới như Mỹ, Việt Nam... khách hàng ưa chuộng Camry vẫn có thể mua dòng xe này. Toyota thậm chí sẽ tiếp tục phân phối và phát triển Camry cho hơn 100 thị trường khác ngoài Nhật Bản. Một trong những dòng ô tô bán chạy nhất ở Mỹ trong 15 năm qua là Toyota, đã góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất của Mỹ.

Mặc dù không nằm trong Top đầu doanh số trên toàn thị trường ô tô, Toyota Camry luôn dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Doanh số bán Toyota Camry tại Việt Nam đạt 4.471 xe vào năm 2022, cao hơn cả "đàn em" Toyota Corolla Altis. Sau 2 tháng đầu năm 2023, Toyota Camry đang dẫn đầu phân khúc sedan D với doanh số bán đạt 479 xe. Toyota Việt Nam phân phối mẫu xe này theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà - Ảnh 3.

Về mặt doanh số tại Việt Nam, Toyota Camry luôn dẫn đầu phân khúc sedan hạng D.

Việc sản xuất Toyota Camry cũng sẽ tiếp tục ở Trung Quốc, nơi Camry vẫn được coi là một mẫu ô tô mà đại đa số khách hàng mong muốn. Trên thực tế, Toyota Camry vẫn cho thấy sức hút và rất có thể sẽ được Toyota làm mới trong thời gian tới, với 600.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu vào năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống