Điều này là nhờ Toyota vượt trội ở mọi thị trường quan trọng. Thị phần của Toyota đạt mức cao kỷ lục ở châu Âu. Toyota đã đạt doanh số kỷ lục 2 triệu xe ở Trung Quốc vào năm ngoái, đây là điều đáng chú ý nhất. Mặc dù doanh số bán xe điện (EV) chỉ đạt 3.844 chiếc tại thị trường lớn nhất thế giới này, nhưng hãng đang trên đà lâp kỷ lục mới ở Trung Quốc. Tuy nhiên, các công nghệ mới đang nhanh chóng thay đổi cục diện cạnh tranh. Toyota đang bị lạc hậu. Điều này đặc biệt đúng với EV.
Với sự hối thúc của các nhà quản lý do lo ngại về biến đổi khí hậu, người tiêu dùng trên toàn cầu đang hướng tới EV.
Doanh số bán EV toàn cầu đã tăng hơn gấp ba lần trong hai năm qua, đạt mức 10 triệu chiếc vào năm 2022. Tuy nhiên, Toyota chỉ bán được 24.000 chiếc EV trong năm ngoái, trong khi Tesla đạt 1,3 triệu. Toyota, hãng ô tô dẫn đầu toàn cầu, ít nhất phải tung ra một mẫu xe có thể đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, mẫu xe được đầu tư tốt nhất của hãng lại gây thất vọng.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống